ลูกหลงสงคราม! กระสุนสู้รบข้ามแดนถูกรถชาวบ้านใน จ.ระนอง

ภูมิภาค
28 ก.พ. 66
08:00
2,326
Logo Thai PBS
ลูกหลงสงคราม! กระสุนสู้รบข้ามแดนถูกรถชาวบ้านใน จ.ระนอง
ชาวบ้านใน จ.ระนอง ออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบ หลังได้รับผลกระทบจากการสู้รบระหว่างกองกำลังกะเหรี่ยงและทหารเมียนมาที่หัวระเบิดตกใส่รถกระบะ

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "แม่ค้าตาหวาน" โพสต์ภาพประตูรถกระบะมีรอยถูกยิงเป็นรูขนาดใหญ่เกือบ 5 นิ้วและที่ฝาถังน้ำมัน มีหัวกระสุนระเบิดคล้าย RPG ค้างอยู่พร้อมเรียกร้องความรับผิดชอบ

จากการตรวจพบว่า เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เป็นชาวบ้านใน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะขับรถไปเก็บยางก้อนจากสวนได้ยินเสียงวัตถุกระแทกกับตัวรถจึงวิ่งออกจากรถ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบตัวรถพบว่ามีลูกกระสุนคล้ายหัวระเบิด RPG ยิงถูกประตูฝั่งคนขับทะลุไปคาอยู่ที่ฝาถังน้ำมันโชคดีที่ไม่เกิดระเบิดขึ้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้มาทำการเก็บกู้หัวระเบิด แต่ตนเองอยากให้ทางการไทยได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือดำเนินการอะไรบ้าง เพื่อให้เห็นถึงการดูแลความปลอดภัยของคนไทย ซึ่งในจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครพูดคุยเรื่องนี้

ด้าน พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การสู้รบกันระหว่างทหารเมียนมา และกองกำลังกะเหรี่ยง ยังคงมีประปราย จึงประชาสัมพันธ์คนไทยในพื้นที่ไม่ให้เข้าไปยังจุดเสี่ยงโดยทำการปิดกั้นเส้นทางตั้งแต่บ้านน้ำทุ่น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ไปจนถึงชายแดนเพื่อป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ด้วย

ส่วนกรณีที่มีกระสุนจากฝั่งเมียนมาหลุดเข้ามาถูกรถคนไทยนั้น ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลแล้ว ซึ่งการเยียวยานั้นต้องใช้เวลาตามระบบของทางราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง