ตำรวจประสาน อบต.หินมูล สูบน้ำจากคลอง ค้นหา "น้องต่อ"

อาชญากรรม
28 ก.พ. 66
12:18
370
Logo Thai PBS
ตำรวจประสาน อบต.หินมูล สูบน้ำจากคลอง ค้นหา "น้องต่อ"
การค้นหา "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายไปเป็นวันที่ 24 ขณะนี้ทางตำรวจเตรียมประสาน อบต.หินมูล ช่วยสูบน้ำออกจากคลองที่แม่เด็กอ้างว่านำลูกไปทิ้ง และเรียกคนหาปลาในแม่น้ำท่าจีนมาสอบปากคำ

วันนี้ (28 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพคลองท่อช่วงครึ่งเช้าวันนี้ ยังไม่มีปฏิบัติการค้นหาใด ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่และทีมประดาน้ำยุติการค้นหาไปแล้วเมื่อคืนนี้ (27 ก.พ.) โดยยังไม่พบเด็ก 8 เดือน ตามคำสารภาพของแม่เด็ก ที่ระบุว่า นำลูกมาโยนทิ้งน้ำในคลอง

เส้นทางนี้ต้องผ่านบ้านเรือนประชาชนตลอดแนว แม้บางฝั่งจะมีหญ้ารกร้างก็ตาม โดยการเดินทางจากบ้านพักของเด็กชาย 8 เดือน มาถึงคลองดังกล่าว ใช้เวลาเดินไม่เกิน 5 นาที จากข้อมูลของตำรวจที่ระบุว่า แม่เด็กสารภาพว่าทำลูกหลุดมือตอนอาบน้ำอยู่ในบ้าน และเด็กมีอาการชัก ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำเด็กออกจากบ้านมาทิ้งคลอง

ด้าน พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจจะประสานกับฝ่ายเกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้าการค้นหาน้องต่อต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) การค้นหาของทีมนักประดาน้ำ พบอุปสรรคการค้นหา บริเวณใต้น้ำมีกิ่งไม้ ซากไม้แหลมจำนวนมาก รวมถึงพบโคลนหนาตลอดคลองช่วงการค้นหา

ในวันนี้ ทีมนักประดาน้ำจะไม่เข้าปฏิบัติภารกิจแล้ว แต่อยู่ระหว่างประสานไปที่ อบต.หินมูล เพื่อขอให้ช่วยสูบน้ำออกจากคลองท่อ เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อสังคมว่าจะพบร่างน้องต่อหรือไม่ รวมถึงตำรวจจะได้มีความชัดเจนค้นหาจุดนี้ด้วยเช่นกัน เพราะขณะนี้ยังไม่พบตัวเด็ก

นอกจากนี้ ทางตำรวจน้ำยังมีแผนงานเข้ามาในพื้นที่เพื่อสนับสนุนจุดที่ต้องการให้ช่วยค้นหาทางน้ำเพิ่มเติม รวมถึงวันนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนติดตามกลุ่มผู้มีอาชีพหาปลาในแม่น้ำท่าจีน ซึ่งทั้งหมดจะเข้าให้ข้อมูล เพื่อสอบปากคำว่าพบความผิดปกติใดที่เกี่ยวกับน้องต่อบ้างหรือไม่

ขณะที่เวลา 09.00 น.วันนี้ แม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน ได้เดินทางไปรายงานตัวต่อผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จ.นครปฐม ตามกำหนดนัดรายงานตัวครั้งแรก หลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัวจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ ปิดฉาก “น้องต่อ” เด็กชาย 8 เดือนหายตัวปริศนา 22 วัน 

แจ้ง 3 ข้อหา คุม "แม่น้องต่อ" ฝากขังศาลเยาวชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง