“ศรีสุวรรณ” ร้องสอบจริยธรรมอ้าง ส.ส.เล่นพนันในห้องทำงานสภา

การเมือง
2 มี.ค. 66
11:56
296
Logo Thai PBS
“ศรีสุวรรณ” ร้องสอบจริยธรรมอ้าง ส.ส.เล่นพนันในห้องทำงานสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ศรีสุวรรณ” ร้องประธานสภาฯ สอบจริยธรรม ส.ส. อ้างเล่นการพนันในห้องทำงานสภา ชี้เป้าเป็น ส.ส.พรรคเก่าแก่และเพิ่งเป็นได้ไม่ถึงปี

วันนี้ (2 มี.ค.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรม ส.ส. พรรคเก่าแก่กับพวก โดยระบุว่ามีเล่นการพนันบริเวณชั้น 5 อาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นห้องทำงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีผู้หวังดีส่งหลักฐานเป็นคลิปและภาพถ่ายขณะที่ ส.ส.กำลังเล่นไพ่มาให้ ในภาพปรากฏอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566 โดยมีอุปกรณ์เป็นชิปแทนเงินสด แต่สามารถยืนยันถึงตัวตนของ ส.ส.ได้ชัดเจน 1 คนว่าเป็น ส.ส. สังกัดพรรคเก่าแก่ที่อยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น ส.ส.หนุ่มอายุน้อยกว่าตนเองและเป็น ส.ส.ได้ไม่ถึงปี มีประวัติเป็นบุคคลประเภทนี้มาโดยตลอด

นายศรีสุวรรณ ชี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ หมวด 2 ข้อ 9 ข้อ 10 ประกอบข้อ 29 และ พ.ร.บ.การพนัน 2478 ซึ่งเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน นำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติภูมิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายชวน ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ต้องตรวจสอบ ไต่สวน หากพบความผิดจะต้องลงโทษเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรปรากฏ

พร้อมระบุอีกว่า จะต้องมีการป้องกันและเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาทราบว่ามีการเล่นการพนันตั้งแต่อาคารรัฐสภาเดิม แต่ยังหาหลักฐานไม่ได้ แต่ตอนนี้มีหลักฐานชัดเจน จึงจำเป็นต้องร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะไม่อยากให้รัฐสภาอันทรงเกียรติเป็นบ่อนการพนัน

อ่านข่าวอื่นๆ

วิวาทะ! "ประยุทธ์" ฉุนสื่อ "เศรษฐา" เป็นใคร ประเทศไม่ใช่ธุรกิจ

"เศรษฐา" นั่งประธานที่ปรึกษาฯ เพื่อไทย ไม่ตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง