KORAIL ลงโทษพนักงานเข้าถึงข้อมูล "จองตั๋วรถไฟ-ที่อยู่-เบอร์โทร" RM วง BTS

Logo Thai PBS
KORAIL ลงโทษพนักงานเข้าถึงข้อมูล "จองตั๋วรถไฟ-ที่อยู่-เบอร์โทร" RM วง BTS
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า พนักงาน KORAIL ผู้ให้บริการรถไฟเกาหลีใต้ ถูกลงโทษหลังตรวจสอบพบว่า มีการเข้าถึงข้อมูล "จองตั๋วรถไฟ-ที่อยู่-เบอร์โทร" ของศิลปินชื่อดัง RM วง BTS โดยไม่ได้รับอนุญาตถึง 18 ครั้งใน 3 ปี ขณะที่เหล่า ARMY ร่วมติดแฮชแท็ก #HYBEPROTECTRM

วันนี้ (2 มี.ค.2566) สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า หนึ่งในพนักงาน KORAIL ผู้ให้บริการรถไฟเกาหลีใต้ ถูกลงโทษทางวินัย หลังพบว่า มีการเข้าถึงข้อมูลการจองตั๋วรถไฟของ RM หรือ คิม นัมจุน ลีดเดอร์วงบอยแบนด์ K-POP ระดับโลก BTS 

ขณะเดียวกันเธอยังเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวทั้งที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์มือถือของ RM จากในระบบอีกด้วย โดยรายงานระบุว่า พนักงานที่อยู่ในแผนกที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้โดยสารได้ แต่พนักงานคนดังกล่าวทำงานอยู่ในแผนกไอที และเธอได้เข้าถึงข้อมูลของ RM ถึง 18 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2562

สำนักข่าว SBS NEWS รายงานว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเธอนำข้อมูลนี้ไปเปิดเผยต่อผู้อื่นหรือไม่ แต่มีรายงานว่า หลังจากเธอเข้าถึงข้อมูลแล้วได้นำไปบอกต่อกับเพื่อน เพื่อให้เพื่อนได้จองตั๋วที่นั่งใกล้กับ RM 

อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวอ้างว่า เธอทำไปเพราะความอยากรู้อยากเห็นส่วนตัวในฐานะแฟนคลับของ RM โดยหลังจากตรวจสอบภายในแล้วเสร็จ KORAIL ได้สั่งปลดพนักงานคนดังกล่าวออกจากตำแหน่งและกำลังดำเนินการทางวินัย เนื่องจากเธอเข้าถึงข้อมูลผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าข้อมูลรั่วไหลได้อย่างไร

สำหรับ RM นั้นเป็นศิลปินที่หลายคนรู้กันดีว่าเขาเป็นนักสะสมผลงานศิลปะตัวยง และมักจะแชร์รูปถ่ายของตัวเองขณะเดินทางโดยรถไฟเพื่อไปชมแกลลอรีต่าง ๆ ด้วย

หลังจากมีรายงานข่าวดังกล่าวออกมา RM ยังได้แชร์ภาพข่าวนั้นผ่าน IG Story บัญชี rkive ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 42 ล้านคน พร้อมสัญลักษณ์ ^^;; ท่ามกลางการติดแฮชแท็ก #HYBEPROTECTRM ที่เหล่า ARMY ร่วมกันเรียกร้องไปยังต้นสังกัดให้ดูแลความปลอดภัยของศิลปินและปกป้องข้อมูลและสิทธิส่วนบุคคลของ RM มากกว่านี้ และไม่ควรให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

ที่มา : koreaherald, SBS NEWS

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง