กรมอุทยานฯ คืนตำแหน่งเพิ่ม 8 อัตรา หัวหน้าอุทยาน-ผอ.สำนัก

สิ่งแวดล้อม
3 มี.ค. 66
15:49
6,793
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ คืนตำแหน่งเพิ่ม 8 อัตรา หัวหน้าอุทยาน-ผอ.สำนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ ระบุมีผู้ยื่นหนังสือโยกย้ายไม่เป็นธรรม 58 คน พิจารณาแล้ว 13 คำสั่งรวม 54 คน เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการโยกย้าย 8 คน เป็นระดับหัวหน้าอุทยานฯ 4 คน ผอ.สำนักฯ 2 เพิ่มประสิทธิภาพ 23 คน

วันนี้ (3 มี.ค.2566) นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมของบุคลากรกรมอุทยาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสือเสนอขอความเป็นธรรมต่อนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานฯ จำนวน 58 คน (ข้อมูล 28 ก.พ.) แบ่งเป็นผู้เคยดำรงตำแหน่งต่างๆ ดังนี้ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์สาขา 2 คน ผอ.ส่วน จำนวน 12 คน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ 26 คน หัวหน้าหน่วยงานภาคสนามอื่นๆ  18 คน

รองอธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า ขณะนี้มีการคำสั่งมอบหมายให้ข้าราชการไปปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 13 คำสั่ง รวม 54 คน แบ่งเป็น กรณีเป็นผู้ได้รับผลกระทบที่เกิดจากการโยกย้าย 8 คน กรณีปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน 23 คน

ยันหน.หาดเจ้าไหม ยังมีภารกิจค้าง-ผู้ว่าฯตรัง ขอ 

เมื่อถามว่ามีการตั้งคำถามเรื่องการโยกย้ายบางตำแหน่ง ที่อาจยังไม่ตรงตามเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาหรือไม่ นางรุ่งนภา กล่าวว่า ยืนยันว่าใช้ตามหลักเกณฑ์ และตามขีดความสามารถให้เหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพ ทั้งอธิบดี และรองอธิบดีฯไดมีการพิจารณาร่วมกันพิจารณา โดยมีตำแหน่งเดิมที่ใกล้เคียง 22 คน จาก 58 อัตราที่ขอยื่นมา และในตำแหน่งต่างๆ จะเพิ่มประสิทธิภาพ และการส่งหนังสือกลับมาในล็อตหลังจะมีการพิจารณาเพิ่มเติม 

ส่วนกรณีที่ผู้ว่าขอให้ไม่โยกย้ายหัวหน้าหาดเจ้าไหม จ.ตรัง  เนื่องจากยังมีโครงการต่อเนื่อง และมีคำขอที่จะให้ดำเนินโครงการให้แล้วเสร้จ มีภาระผูกพันและทางหัวหน้าคนเดิม ก็ยังมีประสิทธิภาพในการทำงาน จึงยังไม่ย้ายออก

หัวหน้าหาดเจ้าไหม ที่ทางผู้ว่าฯตรัง ร้องขอให้ทำงานต่อเพราะต้องทำงานที่ยังค้าง ยังยืนยันว่าการย้าย และแต่งตั้งคนยังทำอย่างโปร่ใส เพื่อให้ได้คนที่มีคุณภาพ โดยจะติดตามคนที่ถูกโยกย้ายไปทุกตำแหน่งว่าขับเคลื่อนได้ตรงตามที่วางเป้าหมายหรือไม่ 

สำหรับการคืนตำแหน่งที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม มีดังนี้ 

  • นายวรพล ดีปราสัย ผอ.ส่วนประสานโครงการพระราชตำริและกิจการพิเศษ สบอ.7
  • นายสมศักดิ์ ฐิติชยาภรณ์ ผอ.ส่วนอำนวยการ สบอ.16 
  • นายหฤษฎ์ชัย ฤทธิช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง
  • นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง
  • นายคมสัน มณีกาญจน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์
  • น.ส.สุวรรณา สะอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระนอง
  • นายอนุรักษ์ เหง้าเทวาพิทักษ์ หัวหน้าหน่วยจัดการต้นน้ำขุนสมุน สาขาที่ 2 จังหวัดน่าน
  • นายคมสันต์ ใจยะสุข หัวหน้าโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออกป่าเขาฉกรรจ์-โนนสาวเอ้ ป่าปลายคลอง-ห้วยไคร้และป่าพระสทึง (1)

กรณีปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน จำนวน 23 คน โดยมีรายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งกรณีเป็นผู้ได้รับผลกระทบที่เกิดจากการแต่งตั้งโยกย้าย จำนวน 46 คนโดยได้เนินการตามที่หน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดได้เสนอรายชื่อให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการทำหน้าที่ผู้อำนวยการส่วนและหัวหน้าหน่วยงานภาคสนามต่าง ๆ และดำเนินการสับเปลี่ยนหน้าที่ความรับผิดชอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้าย 45 คนคืนความเป็นธรรม-สินบน ขีด 2 เดือนจบขู่อย่าวิ่งต่อวีซาเก้าอี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง