ลอบวางระเบิดคณะรองแม่ทัพภาค 4 จนท.เสียชีวิต 2 เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
3 มี.ค. 66
19:21
2,216
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดคณะรองแม่ทัพภาค 4 จนท.เสียชีวิต 2 เจ็บ 1 คน
เกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์คณะรองแม่ทัพภาค 4 บริเวณถนนบ้านไอร์กาแซ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย

วันนี้ (3 มี.ค.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของคณะ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า บริเวณถนนบ้านไอร์กาแซ หมู่ 6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร

จากการตรวจสอบพบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ถูกประกอบไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้าริมทาง และบริเวณริมถนนพบสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบ ประมาณ 100 เมตร

ห่างจากหลุมระเบิด 30 เมตร พบรถยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของหน่วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย ที่ได้ดัดแปลงติดตั้งอุปกรณ์ตัดสัญญาณอยู่พลิกคว่ำ ตัวถังถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่เร่งโรงพยาบาลศรีสาคร

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ได้เดินทางด้วยรถยนต์ไปติดตามเหตุใช้อาวุธปืนสงครามและขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อย ทพ.ที่ 4906 ที่เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) และเดินทางกลับ โดยขับรถตามเป็นขบวนรวม 4 คัน

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจากฐานปฏิบัติการฯ ประมาณ 800 เมตร ผู้ก่อเหตุใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่า จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะรถยนต์คันที่ 2 วิ่งผ่าน

ด้าน ร.ท.แสงพล สุวรรณรัตน์ ผบ.ร้อย ทพ.4906 ที่ประจำอยู่บานปฏิบัติการบ้านไอกาแซ ได้จัดกำลังจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการติดตามผู้ก่อเหตุ คาดว่าหลบหนีไปทางเทือกเขาหลังหมู่บ้าน พร้อมประสานไปยังฐานปฏิบัติการใกล้เคียง จัดกำลังพลสนับสนุนการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เกรงกลุ่มผู้ก่อเหตุจะแยกย้ายหลบหนีเข้าหมู่บ้านบางส่วน และบางส่วนอาจจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีขึ้นเทือกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง