หมอแถลง นายกฯ มือขวาอักเสบอาการดีขึ้น ยืนยันไม่ใช่เก๊าต์เทียม

การเมือง
5 มี.ค. 66
12:30
374
Logo Thai PBS
หมอแถลง นายกฯ มือขวาอักเสบอาการดีขึ้น ยืนยันไม่ใช่เก๊าต์เทียม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้า แถลงอาการข้อมือขวาบวมอักเสบ นายกฯ ดีขึ้น หลังทำหัตถการเล็ก พบมีน้ำเหลืองขังทำให้เกิดการอักเสบบวม ยืนยันไม่ใช่โรคเก๊าต์เทียม ขณะที่เตรียมกลับบ้านพรุ่งนี้

วันนี้ (5 มี.ค.2566) พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมทีมแพทย์ศัลยกรรม ร่วมกันแถลงอาการข้อมือขวาบวมอักเสบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชน และประชาชนทุกคนที่มีความห่วงใย

สำหรับอาการอักเสบที่มือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการบวมแดง และได้ทำการรักษาแบบผู้ป่วยนอก 2 วัน แต่อาการบวมแดงยังไม่ทุเลา เลยจำเป็นที่จะต้องเข้าแอดมิทเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ และมีการตรวจคลื่นแม่เหล็กของมือข้างขวา ซึ่งพบว่ามีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือขวาบวมมาก

ทางทีมแพทย์ เกรงว่า จะเป็นการอักเสบติดเชื้อ หากปล่อยไว้นานอาจจะเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็ก คือเปิดแผลที่มือนายกฯ เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออกหลังจากนั้นได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอาการของนายกฯ เป็นปกติดี ไม่มีอะไรแทรกซ้อน และได้แนะนำให้ใช้มือให้น้อยลงในช่วงนี้

พล.ต.ธำรงโรจน์ ยังระบุว่า โรคที่ นายกฯ เป็นอยู่เรียกว่าการอักเสบติดเชื้อของมือ และไม่ใช่โรคเก๊าต์เทียม ซึ่งขณะนี้ได้นำน้ำเหลืองเข้าไปตรวจสอบแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.) นายกฯ สามารถกลับบ้านได้ พร้อมยืนยันว่าสาเหตุของอาการไม่ใช่ภูมิคุ้มกันตก

อ่านข่าวเพิ่ม : 

นายกฯ รักษามือขวาอักเสบ รพ.พระมงกุฎเกล้า แพทย์ให้พักดูอาการ 1 คืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง