พบร่างผู้เสียชีวิตเกยหาดชุมพร เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์เทียบลูกเรือหลวงสุโขทัย

ภูมิภาค
5 มี.ค. 66
20:49
480
Logo Thai PBS
พบร่างผู้เสียชีวิตเกยหาดชุมพร เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์เทียบลูกเรือหลวงสุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบร่างนิรนาม เกยหาดบ้านหินกบ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ยังไม่ชัดชายหรือหญิง ขณะที่ ทร. รอผลชันสูตร - ผลตรวจ DNA คาดอีก 3-5 วัน ทราบแน่ชัดเป็น 1 ใน 5 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัยที่สูญหายหรือไม่

วันนี้ (5 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า มีการแจ้งรายการต่อผู้บังคับบัญชา กองทัพเรือ โดยระบุว่า วันนี้ เวลาประมาณ 12.40 น. ทีมศรชล.จ.ชุมพร ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปะทิว จ.ชุมพร ว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีผู้พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณชายทะเลบ้านหินกบ หมู่ 6 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร

สภาพร่างผู้เสียชีวิต ยังมีลักษณะองค์ประกอบครบเป็นร่างมนุษย์ ไม่ปรากฎเสื้อผ้าการแต่งกาย และไม่ทราบเพศชายหรือหญิง และไม่ทราบอายุที่แน่ชัด มีความสูงประมาณ 160-170 ซม. 

ต่อมาจึงได้ร่วมกับ พญ.วรางคณา เหลากลม แพทย์เวรประจำโรงพยาบาลปะทิว ร่วมทำการชันสูตรไว้เบื้องต้น จากนั้นเวลาต่อมา เวลา 17.00 น.  ศรชล.จ.ชุมพร ลงพื้นที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ปะทิว ร่วมตรวจพิสูจน์

ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นจาก จนท.สพฐ.จังหวัดชุมพร พบว่า ร่างผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบสามารถระบุระยะเวลาการเสียชีวิตได้ เจ้าหน้าที่ร่วมเก็บตัวอย่างหอยเพรียงคอห่าน ที่เกาะหุ้มตามร่างกาย ประมาณ 20 ตัว ทำการวัดขนาด และส่งผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาค่าเฉลี่ยของอายุหอย โดยคาดว่าจะรู้ผลแน่ชัดอย่างช้าในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.)

จากสอบถาม พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ระบุว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องรอการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ประมาณ 3-5 วัน เพื่อยืนยันตัวตน ว่าใช่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่ยังสูญหาย 1 ใน 5 นายหรือไม่

ซึ่งที่ผ่านมา กองทัพเรือยังประสานร่วมกับ ศรชล. และเครือข่าย รวมถึงประชาสัมพันธ์ขอประชาชน ช่วยกันแจ้งเบาะแสเข้ามา หากพบผู้เสียชีวิตในทะเล ซึ่งครั้งนี้ ยังต้องรอการพิสูจน์ และทางกองทัพเรือ ยังไม่ได้ถอยต่อการค้นหากำลังพลที่ยังสูญหาย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หากเป็น 1 ในผู้สูญหายกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ตามขั้นตอนหลังพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว ทางกองทัพเรือ จะนำรับร่างมาโดยเครื่องบินของกองทัพเรือ หรือ C130 ของกองทัพอากาศ เพื่อเคลื่อนร่างไปที่สนานบินอู่ตะเภา ทำพิธีศพ ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง