อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี "นอท กองสลากพลัส" 10 มี.ค.

อาชญากรรม
7 มี.ค. 66
14:40
204
Logo Thai PBS
อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี "นอท กองสลากพลัส" 10 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.นำสำนวนคดี 7 แฟ้ม 2,500 หน้าสั่งฟ้อง "นอท กองสลากพลัส" 2 ข้อหา ขายสลากเกินให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พิจารณา ด้าน "นอท" ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ยืนยันไม่ได้ขายสลากเกินราคา อัยการนัดรับฟังคำสั่งฟ้อง 10 มี.ค.

วันนี้ (7 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำหลักฐานเป็นเอกสารการสั่งฟ้อง นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ในข้อหาร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ออกตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง มาให้อัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พิจารณา จำนวน 7 แฟ้ม หรือประมาณ 2,500 หน้า พร้อมตัวผู้ต้องหา

พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ 1 ในฐานะพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.) กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า บริษัท ลอตตารี่ ออนไลน์จำกัด ขายสลากรัฐบาลเกินราคา มีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 4,214 คน จากการสืบสวนหาพยานหลักฐานทั่วประเทศ

ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถติดตามหาพยานหลักฐานได้และให้ความร่วมมือ ทั้งหมด 384 คน รวมเป็น 406 กรรม จึงนำสำนวนการดำเนินคดีกับ นายพันธ์ธวัช กับผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด อีก 1 คน ใน 2 ข้อหา คือ ขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด และขายสลากให้กับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี ส่งให้กับอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป โดยอัยการนัดรับฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 10 มี.ค.นี้

"นอท" ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา-ขอสู้คดี

ขณะที่ "นอท" พร้อมทนายความ เดินทางมาพบอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เข้าพบอัยการ ก่อนออกมาเปิดเผยว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อหา ต้องดูต่อไปว่าหลักฐานที่ตำรวจได้มาได้มาอย่างไร โดยเฉพาะข้อมูลของลูกค้าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ เพราะลูกค้าทุกคนรู้ว่ามีค่าบริการ ซึ่งต้องต่อสู้คดีในชั้นศาลกันต่อไป

นอกจากนี้ นอท ยังตั้งข้อสงสัยว่าทำไมตำรวจทำคดีตรวจสอบคดีของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว แต่กรณีที่มีคนปลอมแปลงเฟซบุ๊กปลอมของนอท ไปหลอกเงินประชาชน เสียหายเดือนละหลายล้านบาท แต่กลับไม่เร่งรีบติดตามตัวมาดำเนินคดี จึงอยากฝากเรื่องนี้ให้ช่วยติดตามดำเนินคดีด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ถึงแม้ "นอท" จะยืนยันว่า ไม่ได้ขายเกินราคา แต่เป็นเงินค่าดำเนินการ สิ่งที่กล่าวอ้างมานั้นถือเป็นข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา แต่หากตามกฎหมายแล้ว ไม่สามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในลักษณะดังกล่าวได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการฯ สั่งฟ้อง "นอท" ขายสลากเกินราคารวม 48 กรรม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง