โรงโม่ปูนฝุ่นคลุ้งเข้าหมู่บ้าน เจ้าของชี้แจงสาเหตุ-ขอโทษประชาชน

ภูมิภาค
9 มี.ค. 66
06:42
743
Logo Thai PBS
โรงโม่ปูนฝุ่นคลุ้งเข้าหมู่บ้าน เจ้าของชี้แจงสาเหตุ-ขอโทษประชาชน
เกิดเหตุผงปูนจากแพล้นปูนฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ด้านเจ้าของโรงโม่ขอโทษ ชี้แจงเกิดจากท่อยางส่งปูนเกิดการฉีกขาดเร่งดำเนินการแก้ไข

วันที่ 8 มี.ค.2566 จากกรณีภาพคลิปจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่จับภาพได้ในขณะที่แพล้นปูน มีผงฝุ่นปูนฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนประชาชน ต.ท่าศาลา และ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านที่อยู่ในคลิป เป็นบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแพล้นปูนประมาณ 80 เมตร และลูกชายเจ้าของบ้าน บอกว่า ช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการล้างแผ่นปูน แต่ไม่ทราบว่ามีปูนที่ตกค้างในแพล้นปูน จึงฟุ้งกระจายทำให้บริเวณบ้านใกล้เคียงได้รับผลกระทบ

ชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ทุกวันจะมีฝุ่นผงปูนเข้ามาจับอยู่ตามพื้นบ้าน ชั้นวางทีวีและสังเกต ต้องเอาผ้าชุบน้ำมาถูกเช็ดออกทุกวัน และถ้าไม่ถูเวลาเดินก็จะมีฝุ่นติดมากับเท้าไปด้วย

ส่วนเสื้อผ้าที่ซักแล้วต้องเอาไปตากไว้หลังบ้านเพราะหน้าบ้านตากไม่ได้หลังจากแห้งแล้วก็ต้องนำไปเก็บใส่ตู้เอาไว้กันเปื้อนฝุ่นซึ่งเป็นมาแบบนี้ตลอดที่อยู่อาศัย เว้นแต่ในช่วงหน้าฝนจะเบาลงบ้าง

ล่าสุดเจ้าของโรงโม่ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ท่อยางส่งปูนเกิดการฉีกขาดทำให้เกิดการกระจายของผงปูนจึงสั่งหยุดเพื่อทำการแก้ไข

สำหรับโรงโม่แห่งนี้เปิดมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้มาก่อนซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก พร้อมต้องขอโทษชาวบ้านที่ทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของผงปูน ซึ่งทางโรงโม่จะไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมาอีกพร้อมเตรียมขึงผ้าสแลนโดยรอบโรงโม่ เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง