พบปัญหา "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จองที่พักยาก-ราคาแพง

เศรษฐกิจ
9 มี.ค. 66
07:07
933
Logo Thai PBS
พบปัญหา "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จองที่พักยาก-ราคาแพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนบางส่วนสะท้อนปัญหาโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จองสิทธิยาก ราคาห้องพักแพงขึ้น หลังจำกัดระยะเวลาใช้สิทธิในช่วงฤดูท่องเที่ยว

สมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก "เสพติดโรงแรม (Hotel Addict)" บางส่วนสะท้อนปัญหาว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำกัดระยะเวลาใช้สิทธิถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ เป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่น ส่งผลให้ราคาห้องพักปรับตัวสูงขึ้น แม้ใช้สิทธิโครงการฯ ที่ให้ส่วนลดถึงร้อยละ 40 แต่ยังรู้สึกว่าห้องพักราคาแพงมาก

ขณะเดียวกันการจำกัดระยะเวลาใช้สิทธิ ทำให้ประชาชนต้องเร่งจองสิทธิพร้อมกันจำนวนมาก จนผู้ประกอบการไม่สามารถให้บริการตอบคำถาม จองและแจ้งชำระเงินให้ทันต่อความต้องการ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยอมรับว่า การดำเนินโครงการรอบนี้จำกัดสิทธิและระยะเวลา ส่งผลให้ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างมาก โดยทุกๆ 1 นาที จะมีผู้จองสิทธิโครงการ 300 สิทธิ

ส่วนปัญหาราคาห้องพักแพง ททท.ได้ให้ผู้ประกอบการแจ้งราคาห้องพักสูงสุดและต่ำสุดก่อนเข้าร่วมโครงการฯ แล้ว แต่การดำเนินโครงการฯ อยู่ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ส่งผลให้ ราคาห้องพักปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกตลาด โดยได้กำชับให้ผู้ประกอบการแจ้งราคา รวมทั้งเงื่อนไขราคา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจก่อนจองสิทธิ

ส่วนกรณีกำหนดระยะเวลาใช้สิทธิระหว่างวันที่ 10 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ เหตุผลอีกส่วนคือหวังจูงใจนักท่องเที่ยวกลุ่มกำลังซื้อสูง และมักเดินทางออกต่างประเทศในช่วงไฮซีซั่น ให้หันมาเที่ยวในประเทศแทน ส่วนจะพิจารณาต่ออายุมาตรการหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความจำเป็นที่ต้องประเมินอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (9 มี.ค.) เวลา 06.50 น. เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com รายงานจำนวนสิทธิคงเหลือในโครงการฯ 147,303 สิทธิ จากทั้งหมด 560,000 สิทธิ หลังเปิดระบบจองและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นวันที่ 3

อ่านข่าวอื่นๆ

ค่าไฟงวด พ.ค.-ส.ค.จ่อลด หากทบทวนจ่ายคืนหนี้ กฟผ.

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคฟ้องศาลฯ เพิกถอนมติ กสทช.กรณีควบรวม "ทรู-ดีแทค"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง