มือปืนกราดยิงในโบสถ์เยอรมนี ตาย-เจ็บหลายคน

ต่างประเทศ
10 มี.ค. 66
09:27
474
Logo Thai PBS
มือปืนกราดยิงในโบสถ์เยอรมนี ตาย-เจ็บหลายคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน ขณะที่ตำรวจคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (10 มี.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์ในเขต Gross Borstel ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้ปิดล้อมถนนรอบโบสถ์และขอให้ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงอย่าออกจากบ้าน

โฆษกตำรวจฮัมบูร์ก เปิดเผยว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น และพบว่าบริเวณชั้นล่างมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน จากนั้นตำรวจได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัดจากชั้นบน ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน

ส่วนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ตำรวจเชื่อว่ายังอยู่ในอาคารและอาจอยู่ในหมู่ผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่พบสัญญาณบ่งชี้ว่าผู้ก่อเหตุกำลังหลบหนี และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

นอกจากนี้ ตำรวจยังไม่ได้ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ หลังจากสื่อเยอรมนีรายงานว่าอาจมีผู้เสียชีวิต 6-7 คน และอีก 8 คนได้รับบาดเจ็บ

ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นนักศึกษาที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ เล่าว่า ได้ยินเสียงยิงปืนดังขึ้นหลายครั้ง และเห็นคนวิ่งจากชั้นล่างขึ้นไปชั้น 2 ของอาคารที่เกิดเหตุ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองฮัมบูร์ก ทวีตข้อความว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าตกใจ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ที่มา : CNN, AP, CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง