พบร่างเด็ก 11 ปี จมน้ำมูลจากเหตุแพข้ามฟากล่ม

ภูมิภาค
11 มี.ค. 66
12:12
257
Logo Thai PBS
พบร่างเด็ก 11 ปี จมน้ำมูลจากเหตุแพข้ามฟากล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างเด็ก 11 ปี จมลำน้ำมูลจากเหตุแพข้ามฟากล่มที่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี หลังค้นหานาน 3 วัน ส่งผลให้อุบัติเหตุในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 5 คน

วันนี้ (11 มี.ค.2566 ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ใช้เวลาถึง 3 วัน ในการค้นหา ด.ช.อานนท์ อายุ 11 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่จมน้ำ สูญหายไปจากเหตุเรือแพของชาวบ้านล่มกลางลำน้ำมูล บ้านคำนกหอ ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเดินทางกลับจากการดูหมอลำซิ่งในหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ได้นำเรือที่มีเครื่องโซน่าเข้าร่วมค้นหากับหน่วยงานอื่น ๆ จนล่าสุด พบร่างของ ด.ช.อานนท์ ทำให้ยอดของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 5 คน หลังชาวบ้านได้ทำพิธีบนกับเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยไม่มีอุปสรรคขวางกั้น ซึ่งก็ได้นำเครื่องบนมาเซ่นเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ


สำหรับ สาเหตุที่แพหรือเรือข้ามฟากแม่น้ำมูลล่มครั้งนี้ พนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่า บรรทุกน้ำหนักเกินขนาดที่เรือรับได้ เพราะจากการตรวจสอบ พบมีคนขึ้นเรือมาด้วยถึง 19 คน จากขนาดเรือที่กว้าง 2x6 เมตร และมีสภาพเก่า เมื่อเรือแล่นข้ามแม่น้ำมาและลดความเร็ว เตรียมเข้าฝั่ง ทำให้หัวเรือปักลงน้ำ ทำให้น้ำไหลเข้าตัวเรือและจมลงอย่างรวดเร็ว จนมีผู้เสียชีวิตถึง 5 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพข้ามฟากล่มกลางน้ำมูลพบร่างแล้ว 4 คน-เด็ก 11 ปียังสูญหาย

แพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล เสียชีวิต 2 สูญหาย 3

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง