"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ "ศักดิ์สยาม" กรณีถือครองหุ้น

อาชญากรรม
13 มี.ค. 66
12:49
394
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ "ศักดิ์สยาม" กรณีถือครองหุ้น
"ชูวิทย์" หอบเอกสารร้องเรียน ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กรณีต้องสงสัยมีหุ้นในบริษัทรับเหมาก่อสร้างเอกชนแห่งหนึ่ง โดยให้นอมินีถือครองหุ้นแทนจากนั้นบริษัทดังกล่าวได้เข้าประมูล ประกวดราคาโครงการก่อสร้าง ของกระทรวงคมนาคม มูลค่าหลักพันล้านบาท

วันนี้ (13 มี.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เผากระดาษเงิน กระดาษทอง หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นสัญลักษณ์ สื่อความหมาย ถึงการให้เงินกับข้าราชการที่ทุจริต ต้องการเงิน

จากนั้นยื่นเอกสารร้องเรียนให้กับนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กรณีต้องสงสัยมีหุ้นในบริษัทรับเหมาก่อสร้างเอกชนแห่งหนึ่ง โดยให้นอมินีถือครองหุ้นแทนจากนั้นบริษัทดังกล่าวได้เข้าประมูล ประกวดราคาโครงการก่อสร้างของกระทรวงคมนาคม มูลค่าหลักพันล้านบาท ซึ่งนายศักดิ์สยามนั่งตำแหน่ง รมว.คมนาคม อยู่ด้วย

นอกจากนี้ยังได้ยื่นเอกสารร้องเรียนนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ฐานปล่อยปละละเลยหน้าที่กรณีมีชาวบ้านและข้าราชการเข้าปลูกที่พักอาศัย ในพื้นที่เขากระโดงด้วย

และยังได้ร้องเรียนให้สอบสวน นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.กรณีต้องสงสัยใช้อํานาจแทรกแทรง สั่งการช่วยเหลือผู้กระทําผิดในการเป็น คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีจีที 200 และอัลฟ่า 6 กรณีไม่ชี้มูลความผิดนายกฤษฎา บุญราช อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในการจัดซื้อจัดจ้างและการตรวจรับพัสดุเครื่อง จีที 200 หรืออัลฟ่า 6 สมัยเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

รวมถึงร้องให้ตรวจสอบ เลขาธิการ สปก.กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยปละให้พนักงานในบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เข้าถือครองที่ดินในความดูแลของ สปก.ใน ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กว่า 700 ไร่ ขัดต่อวัตถุประสงค์การใช้ประโยชน์ที่ดิน สปก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง