กางเกงช้าง แฟชั่นไทย "ญี่ปุ่นฮิต" ใส่สบายราคาไม่แพง

เศรษฐกิจ
14 มี.ค. 66
10:53
1,322
Logo Thai PBS
กางเกงช้าง แฟชั่นไทย "ญี่ปุ่นฮิต" ใส่สบายราคาไม่แพง
"กางเกงช้าง" เทรนด์ฮิตคนญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ แฟชั่นไทยดังไกลถึงต่างแดน จุดขายราคาไม่แพง สวมใส่สบาย หาซื้อได้ตามแหล่งท่องเที่ยว เป็นของฝาก

วันนี้ (14 มี.ค.2566) กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ suki yaki ซึ่งเป็นชาวที่ญี่ปุ่นที่ทำงานในประเทศไทย โพสต์ภาพของนักท่องเที่ยว 7 คนใส่กางเกงช้างเดินกันอย่างพร้อมเพียงในซอยแถวสุขุมวิท 41 โดยเขียนแคปชันเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า タイパンツが流行っているとは聞いていたがここまでとは…

ผมได้ยินมาว่ากางเกงช้างกำลัง แต่ผมไม่คิดว่าจะฮิตขนาดนี้

หลังโพสต์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์อย่างมาก มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งสนใจที่หาซื้อมาสวมใส่ บ้างก็ว่าสวมใส่สบายและราคาไม่แพง บางแห่งขายเพียงตัวละ 100 บาท หรือไม่เกิน 150 บาท

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้กางเกงช้าง ได้จุดกระแสมาจากภาพยนตร์ “The Beach” ในปี 2000 โดยพบว่าแหล่งขายกางเกงช้างแบบนี้มีในจุดท่องเที่ยวหลายแห่งของไทย เช่น ประตูน้ำ จตุจักร วังหลัง วัดอรุณ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น 

สำหรับกางเกงช้าง จากการสอบถามผู้ที่สวมใส่บอกตรงกันว่าใส่สบายเนืื้อผ้าไม่หนาเกินไป ใส่ทับกางเกงขาสั้น และจากเอกลักษณ์ที่กางเกงใส่สบายเนื้อผ้าบางระบายความร้อนได้ดี ทำให้เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ และนิยมซื้อไปเป็นของฝาก

สำหรับแฟชันชุดเสื้อผ้าในไทย ค่อนข้างหลากหลายในหมู่นักท่องเทียว เช่น สาวจีนแต่งชุดนักเรียนไทย ปักชื่อที่กำลังฮิตอย่างมากทั้งแถวบางลำพู ภูเก็ต 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องสาวจีนฮิตแต่ง "ชุดนักเรียนไทย" กลายเป็นไวรัลโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง