ปิดจุดเช็กอิน "เกริงกระเวีย" น้ำตกไม่มีน้ำ

สิ่งแวดล้อม
14 มี.ค. 66
14:40
417
Logo Thai PBS
ปิดจุดเช็กอิน "เกริงกระเวีย" น้ำตกไม่มีน้ำ
อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณ”น้ำตกเกริงกระเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ห่วงนักท่องเที่ยวมาแล้วไม่ประทับใจ

วันนี้ (14 มี.ค.2566) นายอภิสิทธิ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมม ออกประกาศ ประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง

ด้วยอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนหลายแห่ง รวมทั้งน้ำตกเกริงกระเวีย เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมและใช้บริการเป็นจำนวนมาก

น้ำตกเกริงกระเวียตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ - สังขละบุรี) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 233 ท้องที่หมู่ที่ 4  อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ประกอบกับสถานการณ์ภัยแล้งในปัจจุบัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกเกริง กระเวียมีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการรักษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 แห่งพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ข้อ 3 จึงประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเกริงกระเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้ามาใช้บริการร้านสวัสดิการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และลานจอดรถได้ตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟแช็คคามือ! ชาวบ้านเผาพท.เกษตรจนไฟลามป่าเขื่อนศรีนครินทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง