ผบก.น.2 เผย "สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิง ปมตรวจสุขภาพจิตไม่ผ่าน

อาชญากรรม
15 มี.ค. 66
15:54
1,095
Logo Thai PBS
 ผบก.น.2 เผย "สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิง ปมตรวจสุขภาพจิตไม่ผ่าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เตรียม รวบรวมหลักฐานพิจารณาดำเนินคดี "สารวัตรกานต์" ที่ก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน หลังชุดปฎิบัติการเข้าปิดล้อมกว่า 27 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่ง รพ. ยังให้การไม่ได้

วันนี้ (15 มี.ค.2566) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผย อาการของ สารวัตรกานต์ ตำรวจสันติบาล ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม สามารถควบคุมตัวได้ ที่บ้านพักเขตสายไหม ว่า สารวัตรกานต์ ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติยิงระงับเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช แพทย์กำลังวินิจฉัย ยังไม่ทราบรายละเอียดถึงอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ร่างกายอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้นอนพักผ่อน และไม่ได้รับประทานอาหารถึง 2 วัน

นอกจากนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนในคดี โดยเฉพาะปลอกกระสุนประมาณ 60 นัด และตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณใกล้เคียง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าใช้อาวุธปืนลูกโม่อย่างน้อย 1 กระบอก อยู่ระว่างตรวจสอบว่ามีปืนชนิดอื่นใช้ก่อเหตุหรือไม่

ส่วนประเด็นที่ทำให้ สารวัตรกานต์ ก่อเหตุใช้ปืนยิงและส่งเสียงโวยวายติดต่อกันนานหลายชั่วโมง อาจเป็นเพราะเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพและปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิตเพื่อปรับตำแหน่งงานและไม่ผ่านเกณฑ์

จากสาเหตุนี้ทางต้นสังกัดจึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาที่บ้านพักสารวัตรกานต์ เพื่อนำตัวไปรักษา จึงทำให้สารวัตรกานต์ไม่พอใจจึงเกิดความเครียดกระทั่งก่อเหตุ

ผบก.น.2 ยังเปิดเผยว่า หากแพทย์รักษาสารวัตรกานต์พ้นขีดอันตรายแล้วก็จะเรียมมาสอบปากคำเพื่อพิจารณาดำเนินคดีอาญา เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ปืนก่อเหตุ และเกิดความเสียหายหลายส่วน ทั้งทรัพย์ภายในชุมชน และทรัพย์สินของทางราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

27 ชม.! บุกจับ "สารวัตรเครียด" ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.

ไทม์ไลน์ 26 ชั่วโมง ยังเจรจาเกลี้ยกล่อม "สารวัตร" ไม่สำเร็จ

ไขคำตอบ! ผู้ป่วยจิตเวชกับแก๊สน้ำตา

ตร.ประเมินความเสี่ยงต่อเนื่อง อาจใช้ "กระสุนจริง" หากจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง