"สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิงย่านสายไหม เสียชีวิต

อาชญากรรม
16 มี.ค. 66
06:30
1,911
Logo Thai PBS
"สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิงย่านสายไหม เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สารวัตรกานต์" ที่ก่อเหตุยิงภายในบ้านพักย่านสายไหมเสียชีวิตแล้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผยปมก่อเหตุมาจากความเครียดที่ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินสุขภาพจิตเพื่อปรับตำแหน่งงาน ด้าน ผบ.ตร.สั่งเยียวยาชาวบ้านใกล้เคียง-ถอดบทเรียน

วันนี้ (16 มี.ค.2566) พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ยืนยันว่า เมื่อเวลา 21.55 น. วานนี้ (วันที่ 15 มี.ค.) พ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือ สารวัตรกานต์ สารวัตรฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เสียชีวิตแล้ว 

ปฏิบัติการ 28 ชม.สยบตำรวจเครียด

พ.ต.ท.กิตติกานต์ ถูกควบคุมตัว เมื่อเวลา 12.20 น. เมื่อวานนี้หลังหน่วยอรินทราช บุกเข้าควบคุมตัว แต่ พ.ต.ท.กิตติกานต์ ได้เปิดฉากยิงต่อสู้ ทั้งสองฝ่ายยิงตอบโต้กันครู่หนึ่ง ก่อนที่ พ.ต.ท.กิตติกานต์จะเปิดหน้าต่างกระโดดหนีลงมาชั้นล่าง ได้รับบาดเจ็บและถูกควบคุมตัวไว้ได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปลอดภัย โดยพบว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ ถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่อาการสาหัส ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ปัญหาสุขภาพ-งาน ชนวนก่อเหตุ 

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผย ปมความเครียดของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ เพราะเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงานและไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ต้นสังกัดประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อนำตัวไปรักษาจนสร้างความไม่พอใจ กระทั่งก่อเหตุ

ผบ.ตร.สั่งเยียวยา-ถอดบทเรียน 

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จะดูแลเยียวยาค่าเสียหายของประชาชนผู้อยู่อาศัย ที่พักบริเวณใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังให้ถอดบทเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกมิติ ทั้งประเด็นการป่วยจิตเวช ความเครียดจากการทำงานของตำรวจ ให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมให้โรงพยาบาลตำรวจเปิดศูนย์สุขภาพจิตดูแลตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังให้นำทุกประเด็นข้อสงสัยของสังคม มาถอดบทเรียนการปฏิบัติทางยุทธวิธีในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดยุทธวิธี คุม "สารวัตรเครียด" 27 ชั่วโมงบนเงื่อนไขซื้อเวลา

ผบก.น.2 เผย "สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิง ปมตรวจสุขภาพจิตไม่ผ่าน

ไขคำตอบ! ผู้ป่วยจิตเวชกับแก๊สน้ำตา

ตร.ล้อม ชายก่อเหตุยิงในบ้านพักย่านสายไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง