ศาลปกครองสูงสุดยืนทุเลาบังคับคดี "ชัยวัฒน์" กลับเข้ารับราชการ

สิ่งแวดล้อม
17 มี.ค. 66
15:28
662
Logo Thai PBS
ศาลปกครองสูงสุดยืนทุเลาบังคับคดี "ชัยวัฒน์" กลับเข้ารับราชการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลปกครองสูงสุด ยืนตามชั้นต้น ทุเลาบังคับคดีให้ "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" กลับเข้ารับราชการไว้ก่อน หลังทส.เคยมีคำสั่งปลดออกในปมเผาทรัพย์สินชาวบ้านบางกลอย โดยศาลชี้ว่าคำสั่งปลดไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ (17 มี.ค.2566) ศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับคดีตามคำสั่งทางปกครองปลดนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ออกจากราชการ ไว้เป็นการชั่วคราวก่อนการพิพากษาจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น

สำหรับกรณีคำสั่งปลดนายชัยวัฒน์ ตามคำสั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นั้น จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีมติชี้มูลความผิดผู้ฟ้องคดีว่าด้วยความผิดตามมาตรา 157 และมาตรา123/1 แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และกระทำความผิดวินัยร้ายแรงฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามมาตรา 85(1) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนพ.ศ.2551

กรณีนายชัยวัฒน์เป็นผู้เห็นชอบโครงการอพยพชุมชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หรือยุทธการตะนาวศรี จึงมีคำสั่งให้ปลดนายชัยวัฒน์ เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" กับเส้นทางชีวิตที่พลิกผัน

ปลัดทส.ส่ง "ชัยวัฒน์" ผงาดคุมสำนักอุทยานแห่งชาติ

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร : “ยอมเป็นมาเฟีย ถ้าทำให้คนเป็นภัยคุกคามป่ากลัว”

ทำงานวันแรก! "ชัยวัฒน์" สวมชุดเครื่องแบบลายพราง นั่ง ผอ.สำนักอุทยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง