พบท่อเหล็กต้องสงสัย "ซีเซียม-137" ที่คาร์แคร์-หาตัวเจ้าของรถ

อาชญากรรม
17 มี.ค. 66
17:32
25,753
Logo Thai PBS
พบท่อเหล็กต้องสงสัย "ซีเซียม-137" ที่คาร์แคร์-หาตัวเจ้าของรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านล้างรถแจ้งเบาะแสกับตำรวจว่าเคยเห็นแท่งเหล็กลักษณะคล้ายกับวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ที่สูญหายจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี โดยพบอยู่บนรถกระบะของลูกค้าที่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งนำรถมาล้างเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

วันนี้ (17 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยว ระดมกำลังค้นหาท่อเหล็กที่ภายในบรรจุแคปซูลสารซีเซียม-137 ที่หายไป จากโรงงานผลิตไฟฟ้าไอน้ำแห่งหนึ่งใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ โดยพุ่งเป้าไปที่ร้านรับซื้อของเก่าทั้งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เขต อ.ศรีมหาโพธิ ได้แจ้งในไลน์กลุ่ม มีผู้พบวัตถุดังกล่าวบริเวณร้านให้บริการล้างรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 10 ต.กรอกสมบูรณ์ ซึ่งมีลูกค้านำรถเข้าไปล้างอัดฉีด โดยพนักงานล้างรถพบแท่งเหล็กคล้ายกับวัสดุที่เป็นข่าว จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน

ตำรวจนำภาพถ่ายวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียมให้เจ้าของร้านล้างรถตรวจสอบ และได้รับการยืนยันว่ามีลักษณะตรงกัน โดยพบอยู่บนท้ายรถกระบะ ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม 304 นำรถมาล้างเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรถกระบะตามที่เจ้าของร้านล้างรถให้การ เพื่อเร่งติดตามหาผู้ครอบครองรถมาสอบสวน รวมทั้งตรวจสอบแท่งเหล็กที่อ้างว่าเป็นแท่งวัสดุที่ภายในบรรจุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตามหาท่อบรรจุสารซีเซียม-137 หายปริศนาจากโรงไฟฟ้า

ปส.เตือน "ซีเซียม-137" สุดอันตราย อย่าผ่าท่อ ปูพรมร้านของเก่า

ปูพรมร้านรับซื้อของเก่าตามหา "ซีเซียม-137" ล่องหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง