ตร.ค้นหาหลักฐานรอบบ้าน "สารวัตรกานต์" พบหัวกระสุนเพิ่ม

อาชญากรรม
18 มี.ค. 66
11:50
447
Logo Thai PBS
ตร.ค้นหาหลักฐานรอบบ้าน "สารวัตรกานต์" พบหัวกระสุนเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจหาพยานหลักฐานในบ้าน "สารวัตรกานต์" เพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนคดี โดยพบหัวกระสุนอีก 3 หัวในที่เกิดเหตุ เตรียมสั่งไม่ฟ้องหลังผู้ต้องหาเสียชีวิต

วันนี้ (18 มี.ค.2566) ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สน.สายไหม สำนักงานเขตสายไหม และเจ้าหน้าที่กลุ่มสายไหมต้องรอด ร่วมกันตรวจสอบภายในบ้านพักของพ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือ สารวัตรกานต์ ที่ก่อเหตุยิงปืนในบ้านพักภายในหมู่บ้านมั่นคง 2 ซอยสายไหม 46 เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยเฉพาะหัวกระสุนและปอกกระสุน

พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า การค้นหาพยานหลักฐานวันนี้ (18 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องตรวจโลหะค้นหารอบบ้านในรัศมี 20 เมตร โดยเฉพาะหลังบ้านที่เป็นป่าและบ่อน้ำ นอกจากนี้จะใช้รถเครนของสำนักงานเขตสายไหมมาร่วมตรวจวัดแนววิถีกระสุนมุมสูงที่อยู่บนบ้านและทะลุกำแพงบ้านออกมาด้านนอก รวมทั้งตรวจสอบหัวกระสุนที่อาจฝังอยู่ในกำแพงและบ่อเกรอะ เพื่อหาวัตถุที่อาจถูกทิ้งลงในโถส้วม

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับ "สารวัตรกานต์" รวม 5 ข้อหา เช่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ยิงปืนในที่สาธารณะ เป็นต้น พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่ค้นหาในวันนี้เพิ่มเติม และเมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตก็ต้องมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงยังไม่อยากพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาเคยเห็นสารวัตรกานต์ออกมาเดินไปมาและพูดคนเดียวอยู่ที่ป่าหลังบ้าน แต่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร มีเพียงแต่การพูดเสียงดังที่เป็นผลมาจากการดื่มสุราและเสพกัญชา ซึ่งในวันเกิดเหตุสารวัตรกานต์ไม่ได้เอาปืนมาไล่ยิงชาวบ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็เริ่มมีอาการเครียดและเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น

ล่าสุดเวลาประมาณ 11.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้รื้อฝ้าเพดานที่ห้องพักชั้น 2 รวมถึงตรวจสอบภายในบ่อเกรอะหลังที่พัก ซึ่งคาดว่าสารวัตรกานต์จะนำปลอกกระสุนไปทิ้ง ซึ่งการค้นหายังไม่พบปลอกกระสุนเพิ่ม แต่พบหัวกระสุนอีก 3 หัวในบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิด โดยต้องนำไปตรวจสอบต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

สธ. สั่งย้าย "รอง สสจ.โคราช" เข้ากรุ โยงอบรมทิพย์

รถทัวร์ทัศนศึกษาชนเก๋งตกข้างทาง เจ็บกว่า 40 เสียชีวิต 2 คน

พบท่อเหล็กต้องสงสัย "ซีเซียม-137" ที่คาร์แคร์-หาตัวเจ้าของรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง