แก๊งจีนควงอาวุธบุกอุ้มหญิงในร้านค้าฝั่งท่าขี้เหล็กเมียนมา

ภูมิภาค
18 มี.ค. 66
19:02
649
Logo Thai PBS
แก๊งจีนควงอาวุธบุกอุ้มหญิงในร้านค้าฝั่งท่าขี้เหล็กเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาพเหตุการณ์ชายหลายคนบุกจับหญิงคนหนึ่งในร้านค้า จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ประธานหอการค้าแม่สายยอมรับว่าเกิดขึ้นจริง แม้ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องของกลุ่มคนจีนที่เข้าไปทำธุรกิจในพื้นที่

กรณีเหตุการณ์บุกเข้าจับหญิงคนหนึ่งภายในร้านค้าที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังมีข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุต้องการเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 2-3 ล้านบาท แต่หญิงสาวในภาพไม่ใช่เจ้าของร้าน จึงถูกปล่อยตัว

แหล่งข่าวใน จ.ท่าขี้เหล็ก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เมียนมาได้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจับชายเรียกค่าไถ่ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดได้หลายกรณี เช่น ปล้นทรัพย์จากคนรวย, ทวงหนี้การพนันที่ติดค้าง โดยผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนจีนที่รวมตัวกันเป็นขบวนการ หรือประกอบธุรกิจสีเทาในพื้นที่ เพราะสื่อสารกันด้วยภาษาจีน

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า เหตุการณ์คนจีนก่อเหตุอาชญากรรมใน จ.ท่าขี้เหล็ก เกิดขึ้นจริง ปัจจุบันมีกลุ่มทุนจีนจำนวนมากมาดำเนินการธุรกิจต่างๆ ในท่าขี้เหล็ก ทั้งโรงแรมและสถานบริการ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการกระทำเพื่อจุดประสงค์ใด ทางการท้องถิ่นเมียนมากำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการค้าหรือการลงทุนบริเวณชายแดน ซึ่งประชาชนทั้ง 2 ประเทศยังดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และแม้จะเกิดขึ้นนอกประะเทศ แต่หน่วยงานด้านความมั่นคงของไทยอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้กระทบต่อประเทศไทย

อ่านข่าวอื่นๆ

ดีเอสไอสั่งฟ้อง “ปราปต์ปฎล” ข้อหาร่วมกันฟอกเงินคดี Forex-3D

ระดมค้นโรงไฟฟ้าหา "ซีเซียม-137" เพิ่มเงินชี้เบาะแสเป็น 1 แสนบาท

ตร.ค้นหาหลักฐานรอบบ้าน "สารวัตรกานต์" พบหัวกระสุนเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง