สมาคมกีฬายังหวัง ไทยได้ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์"

กีฬา
20 มี.ค. 66
19:52
812
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬายังหวัง ไทยได้ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรดาสมาคมกีฬาเตรียมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ต่างก็หวังให้มีการถ่ายทอดสดในประเทศไทย เพื่อสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬา รวมถึงไม่อยากให้ด้อยค่ากีฬาซีเกมส์อีกด้วย

วันนี้ (20 มี.ค.2566) แม้ว่าขณะนี้ การเจรจาในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ของประเทศไทย จะยังไม่มีความคืบหน้า

เพราะกัมพูชาเจ้าภาพมีการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ที่สูงถึง 28 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าครั้งก่อนๆ ถึง 80 เท่า ล่าสุดก็มีรายงานว่า นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และ ทีมงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปที่ประเทศกัมพูชา เพื่อเจรจาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน แต่ก็มีกระแสจากแฟนกีฬาบางส่วนที่ต่อต้านไม่ให้ซื้อลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้

ซึ่งบรรดาสมาคมกีฬาที่มาเข้าร่วมในงาน MEET THE PRESS SEA GAMES ครั้งที่ 32 ที่จัดขึ้นเป็นวันแรก ต่างก็มองว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ยังคงมีความสำคัญกับนักกีฬาไทย ที่เปรียบเสมือนเป็นเวทีในการพัฒนาเพื่อต่อยอดไปสู่ระดับสูง เช่นเดียวกับซีเกมส์ครั้งนี้ ที่แม้ปัญหาต่างๆ จะมากมาย แต่ความสำคัญยังเหมือนเดิม และการถ่ายทอดสดก็เป็นอีกช่องทางสำคัญ ที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้อีกด้วย

ในขณะที่ วันแรกของ MEET THE PRESS SEA GAMES ครั้งที่ 32 มี 4 สมาคมกีฬา เข้าร่วมประเมินความพร้อมกับสื่อมวลชน ประกอบไปด้วยสมาคมกีฬายูโด หวังไว้ 3 เหรียญทอง, สมาคมกีฬาวูซูหวัง 1 เหรียญทอง, สมาคมกีฬาคริกเก็ตหวัง 1 เหรียญทอง และ สมาคมกีฬาจักรยาน หวัง 2 เหรียญทอง รวมทั้งหมด 7 เหรียญทอง

แต่ก็ยังต้องประเมินอีกครั้ง เพราะถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของจำนวนเหรียญทอง รวมถึงการจำกัดประเภทของแต่ละชาติที่เจ้าภาพมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ส่วนการประเมินความหวังเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ประเมินไว้ที่ 164 เหรียญทอง จาก 36 ชนิดกีฬา

จากซีเกมส์3 ครั้งหลังสุด ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ต่ำกว่าที่ประเมินไว้ทุกครั้ง โดย ซีเกมส์ครั้งที่ 29 ในปี 2560 ที่มาเลเซียประเมินไว้ 109 เหรียญทอง ไทยได้มาเพียง 72 เหรียญทอง 

ส่วน ปี 2562 ที่ฟิลิปปินส์ประเมินไว้ 121 เหรียญทอง ได้มา 92 เหรียญทอง 

ครั้งล่าสุดปีที่แล้ว ที่เวียดนามประเมินไว้ 146 เหรียญทอง ได้มาเพียง 92 เหรียญทอง

อ่านข่าวรอบวันเพิ่ม :

แมนฯยูไนเต็ด แซงชนะ ฟูแลม 3-1 ศึกเอฟเอ คัพ

ทีมชาติไทย U23 ออกเดินทางลุยศึก โดฮา คัพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง