"ประวิตร" อวยพรวันเกิด "ประยุทธ์" ขอให้ทำงานให้ประเทศได้สำเร็จ

การเมือง
21 มี.ค. 66
12:36
379
Logo Thai PBS
"ประวิตร" อวยพรวันเกิด "ประยุทธ์" ขอให้ทำงานให้ประเทศได้สำเร็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร อวยพรวันเกิด "พล.อ.ประยุทธ์" ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข และทำงานให้กับประเทศได้สำเร็จ ส่วนอนุทิน ไม่บอกอวยพรอะไร ขอไปคิดก่อน

วันนี้ (21 มี.ค.2566) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานแจกันดอกไม้ แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 69 ปี ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางไปทำบุญ กราบขอพรจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเป็นสิริมงคล โดยสมเด็จพระสังฆราชฯ ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน 

จากนั้น 3 ป.ก็ยังคง ปิดห้องพูดคุยกันตามปกติ ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย บอกว่า ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ไม่ได้บอกว่า จะอวยพร อะไรให้นายกรัฐมนตรีแล้วก็บอกพร้อมเสียงหัวเราะ

ขอไปคิดก่อน

มีรายงานว่า ระหว่างประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร เป็นตัวแทน ครม.อวยพรอีกครั้ง โดยขอให้นายกฯรัฐมนตรี

สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข และทำงานให้กับประเทศได้สำเร็จ

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ก็กล่าวกับ พล.อ.ประวิตร

ขอให้สำเร็จ สำเร็จ เช่นกัน ​

จากนั้นหลังจากการประชุมครม.พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่า 69 ปีมีคำอวยพรพิเศษให้นายกรัฐมนตรี หรือ จะช่วยนายกฯ ต่อหรือไม่ 

อวยพร อวยพร อวยพรสิ

แต่เมื่อถามว่าได้อวยพรอะไรไปบ้าง และจะกลับมาเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลให้พล.อ.ประยุทธ์ อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามเหล่านี้ ได้แต่หันหน้ามามองผู้สื่อข่าวแล้วขึ้นรถกลับไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุบสภา! ประชาชนเห็นด้วยหนุนเลือกตั้งใหม่ แก้ปากท้อง

ครม.รักษาการ ทำอะไรไม่ได้บ้าง ในช่วงเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง