ฝากขัง "นารา เครปกะเทย" ฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม-พร้อมสู้คดี

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
10:21
812
Logo Thai PBS
ฝากขัง "นารา เครปกะเทย" ฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม-พร้อมสู้คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมตัว “นารา เครปกะเทย” ฝากขังครั้งแรก คดีหลอกขายกล่องสุ่ม หลังถูกตำรวจ ปคบ.บุกจับที่บ้านพัก เตรียมขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ยันที่ผ่านมาใช้หนี้มาโดยตลอดและขอโอกาสสังคม

วันนี้ (22 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ควบคุมตัวนายอนุวัติ ประทุมถิ่น หรือนารา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรก พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก

นายอนุวัติ กล่าวว่า วันนี้จะยื่นขอประกันตัว เพื่อมาต่อสู้คดี และขอโอกาสจากสังคม เพราะที่ผ่านมาก็ใช้หนี้มาโดยตลอด ยอมรับว่าเครียดที่ถูกจับดำเนินคดีและถูกคุมขังอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองปราบปราม เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวเท่าไร นายอนุวัติ ไม่ได้ตอบคำถามนี้ ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถเดินทางไปที่ศาลอาญาทันที

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนที่นายอนุวัติ จะถูกคุมตัวขึ้นรถ มีเพื่อน 2 คน ได้ขอเข้าเยี่ยมและได้นำอาหารเช้ามาให้รับประทาน จากนั้นก็เดินทางออกไปที่ศาลอาญา พร้อมกับรถของตำรวจ ปคบ.

นายอนุวัติ ถูกตำรวจปคบ. เข้าตรวจค้นที่บ้านพัก และโกดังเก็บสินค้า ก่อนถูกจับเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าถูกหลอกขายกล่องสุ่ม โดยที่มีการชักชวนให้ลงทุนซื้อกล่องสุ่มที่มีทองคำ ราคาต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้เสียหายโอนเงินไปแล้วก็ไม่ได้จัดส่งให้ตามที่ตกลง จึงเข้าข่ายผิดฐานหลอกลวงประชาชน เบื้องต้น นายอนุวัติ ยังให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

นอกจากนั้นยังถูกแจ้งข้อกล่าวหา โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

ขยายผลเพิ่มหาคนเอี่ยวขายกล่องสุ่ม

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. กล่าวว่า คดีนี้จะมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใกล้ชิด เกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ และเตือนว่าการขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมายตาม พ.ร.บ.การพนัน ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปคบ.บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง