ป.ป.ส.ยึดทรัพย์เครือข่าย "ตุน มิน ลัต" กว่า 1,300 ล้านบาท

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
20:14
321
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ยึดทรัพย์เครือข่าย "ตุน มิน ลัต" กว่า 1,300 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.เปิดเผยรายละเอียดการยึดทรัพย์สิน "ตุน มิน ลัต" และเครือข่าย มีทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง เครื่องประดับ เงินสด-เงินฝาก รวมทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 1,300 ล้านบาท

วันนี้ (22 มี.ค.2566) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แถลงผลการดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด "ตุน มิน ลัต" และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งมีผู้ต้องหารวม 7 คน โดยยึดทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 1,300 ล้านบาท มีทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง เครื่องประดับ เงินสด รวมถึงเงินฝากในบัญชีธนาคาร

นายตุน มิน ลัต ถูก ป.ป.ส.ติดตามจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ในเรือนจำพร้อมพวก ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนยังหลบหนี

คดีนี้ส่งผลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคนได้รับผลกระทบ เช่น ตำรวจชุดทำคดีถูกย้าย และ ส.ว.ที่ถูกสมาชิกพรรคการเมืองนำข้อมูลความเชื่อมโยงมาอภิปรายในสภาฯ ซึ่ง ส.ว.คนดังกล่าวออกมาแถลงยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง โดยสมาชิกพรรคการเมืองยังเดินหน้าร้องเรียนการทำงานของอธิบดีผู้พิพากษา กรณีออกและถอนหมายจับ ส.ว.ในวันเดียว และพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) จะไป ป.ป.ช. หลังไปยื่นที่สำนักงานศาลยุติธรรมมาแล้ว

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ร้องเรียนให้ตำรวจ ปปป.สอบสวนนายตำรวจยศนายพล กล่าวหาเอื้อประโยชน์ให้ ส.ว. ส่วนกรณีที่ ส.ว.ประกาศฟ้องตำรวจที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางคดี ระบุว่าชมรมฯ จะช่วยเหลือจัดหาทนายแก้ต่างให้

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลอนุญาตฝากขัง “นารา เครปกะเทย” คุมตัวเข้าเรือนจำ

ตม.มอบตัวเพิ่ม 1 นาย-เตรียมฝากขังคดีอุ้มรีดทรัพย์คนจีน

เปิดคำสั่งให้ออกจากราชการ 5 ตำรวจตม. รีดเงินชาวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง