ศาลอนุญาตฝากขัง “นารา เครปกะเทย” คุมตัวเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
16:09
543
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตฝากขัง “นารา เครปกะเทย” คุมตัวเข้าเรือนจำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขัง “นารา เครปกะเทย” ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

วันนี้ (22 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอฝากขังครั้งที่ 1 นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 ความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522

สำหรับพฤติการณ์กล่าวหากระทำผิด สรุปว่าระหว่างเดือน ม.ค.-ก.พ.2566 ผู้ต้องหาโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลชักชวนประชาชนทั่วไป ร่วมลงทุนซื้อกล่องสุ่มทองนารา โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนกับผู้ลงทุน กระทั่งมีผู้เสียหาย 5 คนหลงเชื่อร่วมลงทุน แต่ไม่ได้รับทองและเงินตามที่อ้าง รวมมูลค่าความเสียหาย 885,000 บาท ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ การฝากขังพนักงานสอบสวน ผู้ร้องได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งศาลอาญาพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังศาลอนุญาตฝากขังแล้ว ทีมทนายความนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย “ทนายคลายทุกข์” ทนายความของนายอนิวัติ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ (22 มี.ค.) ศาลอนุญาตฝากขัง ซึ่งในฐานะทนายความได้ให้คำแนะนำกับลูกความว่าจะยังไม่ขอยื่นประกันตัวในวันนี้ รอให้เวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งแล้วค่อยยื่นประกันตัว โดยไม่เกี่ยวกับจำนวนหลักทรัพย์แต่อย่างใด เป็นเรื่องของเหตุผลประกอบคำขอยื่นประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายอนิวัติ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างฝากขังต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปคบ.บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม

ฝากขัง "นารา เครปกะเทย" ฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม-พร้อมสู้คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง