รทสช.เปิด 4 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่

การเมือง
23 มี.ค. 66
15:32
2,069
Logo Thai PBS
รทสช.เปิด 4 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิด 4 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่ มีประสบการณ์จากการลงมือทำในโลกการค้าการลงทุนการต่างประเทศสานนโยบาย “ทำต่อ” มี “ม.ล.ชโยทิต กฤดากร” เป็นหัวหน้าทีม “ไตรรงค์- สุพัฒนพงศ์” เสริมทีมที่ปรึกษา

วันนี้ (23 มี.ค.2566) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจครั้งแรก นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ณ ที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5

นายพีระพันธ์ แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายชวิน อรรถกระวีสุนทร, นายวิท วรรณไกรโรจน์ และ นายวินท์ สุธีรชัย ทีมเศรษฐกิจชุดดังกล่าวล้วนเป็นบุคคลมากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจในโลกการค้า การลงทุนต่างประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวจริงเศรษฐกิจในทุกระดับ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ภารกิจทางด้านเศรษฐกิจไม่ใช่แค่เพียงหาเงินมาใช้แต่ต้องทำหน้าที่ในการบริหารระบบเศรษฐกิจของประเทศ พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในวันนี้จะได้ประกาศทีมเศรษฐกิจจะมีความรับผิดชอบตามที่เป็นนโยบายของพรรคถือเป็นทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ไม่เพียงแค่การทำงานในภาคธุรกิจหรือภาคอื่น ๆ แต่ทุกคนมีประสบการณ์ในการบริหารซึ่งจะได้มาทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ตั้ง ”ไตรรงค์” เป็น ปธ.ที่ปรึกษา ศก.มหภาค

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจทำหน้าที่ทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้านนำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษานโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน อีกทั้งมี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย

เปิดประวัติ 4 ขุนพลหน้าใหม่ทีมเศรษฐกิจ รทสช.

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยม สาขาประวัติศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเจพี มอร์แกน (ประเทศไทย) ระหว่างปี 2552-2563 ปัจจุบันยังได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และเป็นผู้แทนการค้าไทย รับผิดชอบการดึงดูดการลงทุนการค้าจากต่างประเทศ

นายชวิน อรรถกระวีสุนทร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก London School of Economics เป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์การเงิน ด้านวาณิชธนกิจ และการลงทุนด้านการท่องเที่ยว และโรงแรม ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จระดับแถวหน้าของประเทศไทย

นายวิท วรรณไกรโรจน์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก University of Washington ระดับปริญญาโทและกำลังจะจบการศึกษาปริญญาเอกด้านธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การบริหารและกลุ่มงานวิจัยธุรกิจ โดยก่อนหน้านี้ยังเคยเป็น นักวิเคราะห์ของเจพี มอร์แกน ประเทศไทยอีกด้วย

นายวินท์ สุธีรชัย นักธุรกิจรุ่นใหม่ จบการศึกษา ด้านการจัดการระบบสารสนเทศ( MIS) จาก มหาวิทยาลัยWorcestor Polytech Institue of Technology สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นซีอีโอ บริษัทอินเท็กส์ สตีล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับ ภูมิหลัง ประสบการณ์ตรงของทีมเศรษฐกิจ สะท้อนถึงทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติที่เน้นการ ”ทำต่อ” คือ การสร้างรายได้จากต่างประเทศทั้ง การลงทุน การค้า การดึงต่างชาติเข้ามาทำงาน พำนักระยาว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

สานต่อนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ “ทำแล้ว ทำอยู่“ เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เขตเศรษฐกิจอีอีซี การออกวีซาระยะยาว 10 ปี แก่คนต่างชาติที่มีศักยภาพสูงให้มาทำงาน พักอาศัยในประเทศไทย การขจัดอุปสรรคในการทำธุรกิจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง