"ประยุทธ์" การันตี ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่ รทสช. ฝีมือคุณภาพ

การเมือง
23 มี.ค. 66
16:18
241
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" การันตี ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่ รทสช. ฝีมือคุณภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับบริหารคณะพระเอกไม่ง่าย พร้อมนำประเทศไปสู่อนาคต พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต 25 มี.ค.นี้

วันนี้ (23 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจทุกคนที่มาทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีทุกรุ่น หลายช่วงวัย ประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนเดียว ไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ทุกคนจึงมีส่วนร่วมในการร่วมกันพัฒนาประเทศและต้องหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุข และให้ถือว่าทุกคนเป็นหุ้นส่วนของประเทศนี้

นโยบายต่างๆ ทั้งดิจิทัล หลายอย่างรัฐบาลทำมาหมดแล้ว ยินดีที่มีคนรักชาติบ้านเมืองทุกคนมาร่วมกันทำงาน ตอนนี้จะเรียกได้ว่าทุกคนคือคณะพระเอกโดยตรง จะเป็นผู้ที่บริหารคณะพระเอกเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้ระแวง การทำอะไรให้ประเทศต้องมีความระมัดระวังที่สุด ต้องดูว่าจะมาแก้ไขอุปสรรคได้อย่างไร โดยจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ล้าสมัย และการปรับกฎหมายให้เหมาะสมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันนี้เราก้าวมาค่อนข้างมากแล้ว จะทำอย่างไรถึงจะเดินไปให้ถึงจุดที่ประเทศไทยต้องการ นั่นคือยุทธศาสตร์

วันนี้เรามียุทธศาสตร์ประชาชนทุกคนฝากอนาคตไว้กับผมได้ ผมจะนำพาบ้านเมืองไปสู่บ้านเมืองข้างหน้าที่สดใส และมีอนาคตที่กว้างไกลไปกว่า อย่าลืม 8 ปีเกิดอะไรขึ้น ปัจจุบันนี้ ขออย่างเดียวคือเรื่องความสงบของบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ถ้าไม่สงบ สิ่งสำคัญต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ใช่อิสระ ไร้กฎหมาย 

ทั้งนี้ นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 400 เขต โดยย้ำว่าภารกิจด้านเศรษฐกิจ ไม่ใช่เพียงการคิดนโยบายมาใช้เงินของประเทศเท่านั้น แต่ต้องทำหน้าที่ประคับประคองเศรษฐกิจ และทีมเศรษฐกิจของพรรคเป็นทีมที่มีประสบการณ์ ไม่ใช่แค่ทำงานภาคธุรกิจแต่มีประสบการณ์บริหารระบบเศรษฐกิจของประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รทสช.เปิด 4 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่

บทวิเคราะห์ : กอดนี้เพื่อเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง