ศิริราชขอคืนเงิน 3 ล้านให้ "ชูวิทย์" ห่วงที่มาผิดกฎหมาย

สังคม
24 มี.ค. 66
11:26
3,269
Logo Thai PBS
ศิริราชขอคืนเงิน 3 ล้านให้ "ชูวิทย์" ห่วงที่มาผิดกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณบดีศิริราช แถลง คืนเงินบริจาค 3 ล้านบาท ให้ "ชูวิทย์'' หลังมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย ขณะที่ "ทนายษิทรา" เปิดหลักฐานเพิ่ม เป็นภาพขณะกลุ่มบุคคลนำถุงเงินไปให้ "ชูวิทย์"

วันนี้ (24 มี.ค.2566) ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวกรณี แสดงความจำนงคืนเงินบริจาคที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มอบเงินบริจาคให้คณะแพทยศาสต​ร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 3,000,000 บาท ซึ่ง ศ.นพ.อภิชาติ ระบุว่าเป็นคนรับมอบเอง 

ข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เมื่อพบว่าเงินอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อนายชูวิทย์ เพื่อคืนเงินให้เร็วที่สุด

ส่วนเงินที่นายชูวิทย์นำมาบริจาคเป็นแคชเชียร์เช็ค นายชูวิทย์ ได้แจ้งว่า เงินบริจาคมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยงานของภาควิชากายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช 

ทั้งนี้ การรับเงินบริจาคทางโรงพยาบาลศิริราชไม่มีหลักเกณฑ์ใด ๆ ขึ้นอยู่ที่ความตั้งใจของผู้มาบริจาค เพราะโรงพยาบาลศิริราชเป็นการแพทย์ของแผ่นดิน มีคนไข้ที่เข้ารับการรักษาจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลนำเงินไปช่วย ผู้บริจาคระบุว่าระบุเฉพาะว่าจะนำไปช่วยอะไร เช่น การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส การศึกษา การวิจัย หรือการก่อสร้าง ทางโรงพยาบาลก็จะนำเงินช่วยตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค อย่างตรงไปตรงมา

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก เพิ่มกรณีปมเงินแฉไปไถไป ในภาพปรากฏสถานที่ และตัวบุคคล พร้อมถุงที่อ้างว่าใช้ใส่เงิน ที่นายษิทรา เชื่อว่าน่าจะเกิน 6,000,000 บาท ที่นายชูวิทย์ ออกมายอมรับว่า รับมาจากคนในกลุ่มของสาวรวัตรซัว โดยนายษิทรา ยังระบุว่า เงินจำนวนนี้ส่งให้กันตั้งแต่ปีที่แล้ว

ด้านนายชูวิทย์ วันนี้ก็มีนัดสื่อมวลชนชี้แจงกรณีอีกเช่นเคย ในเวลา 12.30 น. หลังไปรณรงค์ต่อต้านกัญชาที่เขตจตุจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ชูวิทย์" เผย 2 รพ.ประสานคืนเงินบริจาค 6 ล้าน จ่อส่งต่อให้ ตร.

"ชูวิทย์" โต้ "ษิทรา" ปมถุงเงิน 6 ล้าน ถามกลับรับงานจากใคร

"ชูวิทย์" โต้ "ทนายตั้ม" ระบุนำเงิน 6 ล้านแลกหยุดแฉ บริจาคหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง