เปิดแคมเปญรับ "สงกรานต์" ดึงเที่ยวไทย 17-20 ล้านคน

เศรษฐกิจ
26 มี.ค. 66
10:10
875
Logo Thai PBS
เปิดแคมเปญรับ "สงกรานต์" ดึงเที่ยวไทย 17-20 ล้านคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลเปิด 2 แคมเปญดึงท่องเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์นี้ คาดคึกคักดึงตัวเลขนักท่องเที่ยว 17-20 ล้านคนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เล็งงัดกิจกรรมหนุนท่องเที่ยวตอบโจทย์ และสอดคล้องเอกลักษณ์ไทย

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการคาดการณ์แนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าจะคึกคักมากกว่าปี 2562 ช่วงสงกรานต์ก่อนสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์ว่า การเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ จะสนับสนุนให้เกิดการเดินทางในประเทศทั้งเดือนเม.ย.นี้  17-20 ล้านคน

นายอนุชา กล่าวว่า ปัจจัยสนับสนุนที่ในเดือนดังกล่าวมีโครงการจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 การจัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์แบบยิ่งใหญ่ วิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค

โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวันภายใต้แนวคิด เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” ระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย.นี้ ประกอบด้วยแคมเปญ 

  • แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่ คือ เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป เริ่มกิจกรรมเดือน มี.ค.-ส.ค.2566
  • แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” สนับสนุนการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม รวมตัวเพื่อน 3 คน จองท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ พร้อมสร้างสรรค์ผลงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบฉบับของชาวแก๊ง ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น ขวัญใจมหาชน จะได้รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน มี.ค.-มิ.ย.นี้ ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://thai.tourismthailand.org/home 

นายอนุชา กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วางแนวทางการทำงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่ามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลจะกระตุ้นให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยเติบโต โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเม.ย.นี้ คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่ประเทศได้อย่างมาก

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว และสอดคล้องกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว "กรุงเทพฯ" อันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง