"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลแก๊งปลอมพาสปอร์ตถอนเงิน 176 ล้าน

อาชญากรรม
26 มี.ค. 66
11:06
1,122
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลแก๊งปลอมพาสปอร์ตถอนเงิน 176 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบกลุ่มคนจีน ใช้พาสปอร์ตปลอมคนกัมพูชาพยายามถอนเงินธนาคาร ที่มีอยู่ในบัญชีมากถึง 176 ล้านบาท คาดเงินที่พบได้มาจากกระทำผิดกลุ่มคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (26 มี.ค.2666) จากกรณีพนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาเอ็มควอเทียร์ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ กรณีมีกลุ่มคนจีนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบัญชีหนึ่ง ได้นำเอาเอกสารเดินทางสัญชาติกัมพูชา มาติดต่อกับธนาคารประสงค์จะขอทำสมุดบัญชีเล่มใหม่ เพื่อจะใช้ในการถอนเงิน ซึ่งมีเงินอยู่ในบัญชีมากถึง 176 ล้านบาท แต่พนักงานธนาคารพบว่า ใบหน้าของคนที่มาติดต่อทำธุรกรรมดังกล่าวไม่ตรงกับใบหน้าของบุคคลเจ้าของบัญชี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ตรวจสอบกลุ่มชาวจีนดังกล่าว เพื่อขยายผลจับกุม รวมทั้งตรวจสอบที่มาของเงินในบัญชีดังกล่าวว่าเงินจำนวนมากซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้มีความพยายามหลายครั้งในการมาขอถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว แต่ไม่สามารถหาเอกสารตามที่ธนาคารต้องการมายื่นได้ ซึ่งเกิดจากการทยอยโอนเงินสูงถึงหลักล้านบาทเข้าในบัญชีหลายครั้งตั้งแต่ปี 2561 คาดว่าจะเป็นเงินที่ได้จากกลุ่มคอลเซ็นเตอร์

ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลทราบว่ามีกลุ่มคน และมีบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง