"วราวุธ" สนับสนุน "ทักษิณ" กลับไทย แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

การเมือง
26 มี.ค. 66
16:49
340
Logo Thai PBS
"วราวุธ" สนับสนุน "ทักษิณ" กลับไทย แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 และเขต 3 "วราวุธ" อ้อนขอให้เลือกผู้สมัครเข้าไปเป็น ส.ส. ยืนยันสนับสนุนให้ "ทักษิณ" กลับประเทศ แต่ต้องถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกันกับคนไทย

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค และคณะได้ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของยโสธร จำนวน 2 เขต จากทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ส่งผู้สมัครลงสู้ศึกในครั้งนี้เพียง 2 เขตเท่านั้น ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 ส่ง นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ อดีตรองนายก อบจ.ยโสธร และเขตเลือกตั้งที่ 3 ส่ง นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสามแยก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน ถือว่าเป็นผู้สมัครหน้าใหม่สำหรับเวทีการเมืองระดับชาติ และเป็นความหวังของพรรคชาติไทยพัฒนา ในการปักธงเก้าอี้ ส.ส.ยโสธร ในการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 14 พ.ค.2566 นี้ ท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาว จ.ยโสธรจำนวนกว่า 7,000 คน ที่ไปรอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองโดยเวทีการปราศรัยได้เน้นไปที่นโยบาย รับฟัง ทำจริง ชูนโยบายแจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ พร้อมเงินเริ่มต้นเพาะปลูกไร่ละ 1,000 บาท

รวมถึงพืชเศรษฐกิจ ขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรราคาถูก และแก้ปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ พร้อมกับได้อ้อนขอให้พี่น้องประชาชนเลือกผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไปเป็น ส.ส.เพื่อจะได้ช่วยกันพัฒนา จ.ยโสธรให้มีความเจริญเทียบเท่ากับ จ.สุพรรณบุรี บ้านเกิดของ นายวราวุธ

นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินนโยบายแก้ปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ การเกษตร ทรัพยากรป่าไม้ การบริหารจัดการบ่อขยะ เจาะบาดาล น้ำเพื่อการเกษตร ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่เคยประสบภัยแล้ง มีน้ำเพื่อการเกษตร สามารถประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และยืนด้วยลำแข้งตนเอง

โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ยโสธร ได้มีการดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อการเกษตรอยู่หลายบ่อ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้กับเกษตรกร ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมที่จะสานต่อ และพร้อมที่จะเป็นพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาล เพื่อเข้ามาบริหารประเทศ และช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนทุกด้าน ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนชาว จ.ยโสธร อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าที่ผ่านมา และอยากเห็น จ.ยโสธรมีความเจริญเหมือนกับ จ.สุพรรณบุรีจึงขอให้เลือกทั้งพรรค และผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไปเป็น ส.ส.ในสภา

"วราวุธ" สนับสนุน "ทักษิณ" กลับบ้านรับโทษ

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ ที่ประกาศจะกลับเข้าประเทศ เพื่อรับโทษตามกระบวนการยุติธรรม อาจไม่แตกต่างจากคนไทยทุกคนในแผ่นดิน โดยต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ซึ่งพร้อมสนับสนุน และปฏิเสธไม่ได้ว่าการประกาศกลับประเทศในช่วงเวลาเลือกตั้ง ย่อมต้องมีผลต่อคะแนนเสียง

นอกจากนี้นายวราวุธ พรรคชาติไทยพัฒนามี 2 เงื่อนไขสำคัญคือ ไม่แตะต้องมาตรา 112 และเอานโยบายที่ได้นำเสนอไว้อย่างว้าวไทยแลนด์ การแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ การดูแลพี่น้องเกษตรกรรวมไปถึงงบท้องถิ่น ที่จะต้องไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ถ้าเงื่อนไขเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ เราก็จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และถ้าขั้วไหนรับนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาไปทำงาน ก็มีโอกาสเข้าไปร่วมรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ทักษิณ" เลือก พปชร.ทางออกสุดท้ายตั้ง รบ. มั่นใจ พท. 310 เสียง เหตุคนเบื่อ "ประยุทธ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง