"ชูวิทย์" ขู่ฟ้อง "ทนายตั้ม" 100 ล้านหมิ่นประมาทรับเงินเทา

อาชญากรรม
27 มี.ค. 66
10:46
1,079
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ขู่ฟ้อง "ทนายตั้ม" 100 ล้านหมิ่นประมาทรับเงินเทา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เปิดหลักฐานใบเสนอราคาแถลงข่าวออกสื่อ 300,000 บาท ห่วงสื่อตกเป็นเครื่องมือหาประโยชน์ส่วนตัว ขู่ฟ้อง "ทนายษิทรา" ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกครั้งละ 100 ล้านบาทกล่าวหารับเงินเทา

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา โดยเปิดเผยถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมากล่าวว่าตัวเองเรียกรับ 10 ล้านบาทที่ถูกบรรจุอยู่ในถุงเงิน โดยแต่งตั้งนายอนันต์ชัย ไชยเดช  เป็นทนายความส่วนตัว ให้ดูแลฟ้องร้องคดีนี้ เนื่องจากเข้าข่ายหมิ่นประมาท

หากนายษิทรา ออกมาพาดพิงโดยไม่มีหลักฐาน ก็จะเตรียมฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท ครั้งละ 100 ล้านบาท

นายชูวิทย์ กล่าวถึงการนำเอกสารใบเสนอราคาเรื่องค่าแถลงออกสื่อจำนวน 300,000 บาทออกมาเปิดเผย มองว่าเป็นใช้สื่อเป็นเครื่องมือ หาผลประโยชน์ตัวเองหรือไม่ ขัดกับชื่อที่อ้างว่าเป็นทนายประชาชน แต่ต้องการที่จะออกกล่าวอ้างเพียงฝ่ายเดียว และเชื่อว่ามีกระขบวนการ ที่จ้องทำลายชื่อเสียง ทั้งทนาย ความ นักร้องเรียน และสื่อมวลชนอาวุโส ยืนยันที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่ม "ทนายษิทรา" เปิดภาพอ้าง "ชูวิทย์" เจรจาถุงเงินกับ "นายพล-เจ้าของเว็บไซต์"

นายอนันต์ชัย ระบุความเห็นส่วนตัว เรื่องค่าใช้จ่าย 300,000 บาทจากผู้เสียหาย ให้ทนายความสู้คดีนั้น มองว่าไม่ผิด หากลูกความได้รับความเป็นธรรมสามารถทำได้

ตั้งข้อสังเกต เรื่องของภาพถุงเงิน เจตนาถ่ายภาพ ต้องการดิสเครดิต นายชูวิทย์ หรือไม่ เนื่องจากไม่มีหลักฐานชัดว่านายชูวิทย์ รับเงิน มีเพียงถุงเงินที่ตั้งไว้ เชื่อว่ามีการจัดฉาก ก่อนนำเงินมามอบให้

ชี้เงินบริจาครพ.ไม่เข้าข่ายผิดฟอกเงิน

นายอนันตชัย กล่าวอีกว่า การที่นายษิทรา ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชน กล่าวหาว่านายชูวิทย์รับเงิน มองว่านายษิทรา ไม่ใช่ผู้เสียหาย และไม่ใช่ประจักษ์พยาน แต่กลับนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชน เข้าข่ายผิดมารยาททนายความ ตามข้อบังคับทนายความ ว่าด้วยมารยาททนายความ พ.ศ.2529

หมวด 3 ข้อ 9 เรื่องการตรวจสอบหลักฐานก่อนเปิดเผยข้อมูล ชี้ว่าศาลจะตัดสินตามประจักษ์พยาน ไม่ได้ตัดสินตามโชเซียล และหากนายษิทรา ออกมาพาดพิงเลื่อนลอย ก็จะฟ้องร้องค่าเสียหาย ครั้งละ 100 ล้านบาท

เรื่องเงินบริจาคให้โรงพยาบาล มองว่าไม่เข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน เนื่องจากเป็นเงินประสงค์ ให้ปิดปากในการเปิดโปงทุจริต ไม่ได้เป็นเงินให้ไปใช้ส่วนตัว ซึ่งเงินจำนวนนี้ นายชูวิทย์ไม่ทราบที่มา ว่าเป็นเงินที่ได้จากการพนันหรือไม่

นอกจากนี้เตรียมฟ้องร้อง และเรียกค่าเสียหาย กับโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปปง. ใช้คำไม่เหมาะสม ใช้คำว่า"สุ่มเสี่ยง" ผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน จำนวน 100 ล้านบาท ขณะที่นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยว่าอีกว่าพรุ่งนี้ จะนำเงินจำนวน 6 ล้านบาท ที่ถูกพูดถึงไปทำอะไรบางอย่าง ให้รอติดตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" ตั้งทนายฟ้อง "ษิทรา" มอบเงินบริจาค 6 ล้าน ให้ ผบ.ตร. สอบที่มา

ปปง.สอบเงินบริจาค 6 ล้าน โยงพนันออนไลน์-คนรับผิดฟอกเงิน

"ทนายษิทรา" แถลงข่าว เชื่อ "ชูวิทย์" ได้เงินมากกว่า 6 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง