"อุปกิต" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน-อาชญากรรมข้ามชาติ

การเมือง
27 มี.ค. 66
20:17
663
Logo Thai PBS
"อุปกิต" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน-อาชญากรรมข้ามชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. เข้ารับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ กับอัยการแล้ว

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้เข้าพบ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย เพื่อแจ้งความประสงค์ขอเข้าต่อสู้คดีกรณีถูกกล่าวหาดำเนินคดี

พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอุปกิตไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และได้ร่วมกับพนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวนได้ดำเนินการ ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 134 โดยได้แจ้งให้ นายอุปกิตทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาและได้แจ้งข้อหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้นายอุปกิต รับทราบแล้ว

โดยในชั้นสอบสวน นายอุปกิต ให้การปฏิเสธและภายหลังการแจ้งข้อหาแล้ว ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับจึงได้นัดให้ผู้ต้องหาเข้าพบ เพื่อให้ปากคำทางคดีตามกำหนดเป็นระยะ

ขณะเดียวกัน คณะพนักงานอัยการ ได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ จากนั้นอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้คณะพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานอัยการ เร่งรัดทำการสอบสวนให้ครบถ้วนแล้วเสร็จโดยเร็ว และได้กำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุปกิต” ยกมือท่วมหัวสาบานไม่เคยเอี่ยวยาเสพติด เชื่อถูกโจมตี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง