สุดโรแมนติก ! แชตบอต AI ช่วยเขียนคำสาบานงานแต่งงาน ให้ออกมาหวานซึ้ง

Logo Thai PBS
สุดโรแมนติก ! แชตบอต AI ช่วยเขียนคำสาบานงานแต่งงาน ให้ออกมาหวานซึ้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทสตาร์ตอัปวางแผนงานแต่งงาน เปิดตัวเครื่องมือที่ใช้แชตบอต AI ช่วยเขียนคำกล่าวสุนทรพจน์ หรือคำสาบานในงานแต่งงานให้แก่คู่บ่าวสาว เลือกโทนภาษาได้ด้วยว่าต้องการโรแมนติกแค่ไหน

“ขอบคุณพระเจ้าที่สร้างเธอขึ้นมาด้วยความรัก ส่งเธอมาให้ฉัน และรักฉัน” การกล่าวคำสาบานในงาน เป็นหนึ่งพิธีการในงานแต่งงานที่คู่รักชาวคริสต์น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว จะผลัดกันพูดคำสาบาน คำมั่นสัญญาให้แก่กันเพื่อกล่าวถึงความรักของพวกเขา แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถพูดคำกล่าวเหล่านั้นออกมาได้ ไม่ใช่ไม่รัก แต่การเรียบเรียงความรู้สึกที่เอ่อล้นออกมานั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก จึงมีตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเตรียมคำกล่าวไว้ล่วงหน้า โดยใช้แชตบอตเป็นตัวช่วยในการร่างคำกล่าวให้

งานแต่งงานเป็นงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตของใครหลายคน อบอวลไปด้วยความรัก ความโรแมนติก ซึ่งทุกคนก็คงอยากทำให้งานนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ "จอย" (Joy) บริษัทสตาร์ตอัปจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีแชตบอต AI มาช่วยในการร่างสุนทรพจน์ที่สำคัญที่สุดในชีวิต

เครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเขียนคำสาบาน และคำกล่าวสุนทรพจน์ในงานแต่งงาน รวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานอื่น ๆ เช่น เรื่องราวความรักของคู่บ่าวสาว คำขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคำปฏิเสธคำเชิญงานแต่งงานอย่างสุภาพ

นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกใช้โทนของภาษาที่ต้องการได้ ระบบก็สามารถสร้างบทพูดเหล่านั้นได้ตามที่ต้องการ เช่น หากคุณต้องการจะเป็นวิลเลียม เชกสเปียร์ หรือตัวละครอื่น ๆ ที่มีชื่อเสียง แชตบอตก็จะช่วยสร้างข้อความที่เหมาะกับบทบาทนั้นให้กับคุณได้

บริษัทผู้พัฒนาได้มองหาเทคโนโลยีที่ช่วยลดขั้นตอนต่าง ๆ ของคู่รักในการจัดเตรียมงานแต่งงานให้น้อยลง เพื่อให้โฟกัสกับที่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ คือ กันและกัน และจากผลสำรวจพบว่า 89% ของคู่รักค่อนข้างหนักใจที่จะเขียนบทพูดเกี่ยวกับงานแต่งงาน และผู้ใช้งาน 28% อยากทดลองใช้งานแชตบอตเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการเขียนคำสาบาน

เครื่องมือที่ใช้แชตบอตมาช่วยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับงานแต่งงานนี้เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทต่าง ๆ กำลังนำเอาความสามารถของระบบปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยพัฒนาเพื่อให้เกิดเป็นเครื่องมือใหม่ ๆ ที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้มากขึ้น

ที่มาข้อมูล: techcrunch, trendhunter, futurism
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง