"เสรีพิศุทธ์" เหน็บ "ประยุทธ์" ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์เพราะกลัวแพ้

การเมือง
29 มี.ค. 66
15:25
450
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เหน็บ "ประยุทธ์" ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์เพราะกลัวแพ้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเสรีรวมไทยพร้อม 400 เขตทั่วประเทศ พร้อมเหน็บ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง

วันนี้ (29 มี.ค.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงให้กับ น.ส.นนทิกา ครองสินทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางพลัด-บางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช) พบประชาชนบริเวณเขตสวัสดิการกองทัพเรือ, ตลาดพรานนก และในช่วงเย็นจะลงพื้นที่ตลาดปิ่นเงินปิ่นทองและตลาดหน้าเมเจอร์ ปิ่นเกล้า

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีความพร้อมทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ แม้ที่ผ่านมาจะมีความยุ่งยากพอสมควรในการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. เพราะผู้สมัครบางคนก็ถูกบางพรรคซื้อตัว ซึ่งตรงนี้คือข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญที่ควรแก้ไข

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตนเองลงสมัครในลำดับที่ 1 ซึ่งต้องกล้าแสดงตัวในฐานะหัวหน้าพรรค เพราะหากประชาชนมีความศรัทธาต่อพรรค แต่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคและตนไม่ได้เป็น ส.ส. ก็รู้สึกอับอาย ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องพร้อม และพรรคเสรีรวมไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพอสมควร ไม่ส่งครบ 100 คนตามที่กฎหมายกำหนด

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังกล่าวถึงกระแสข่าวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีบางพรรคอาจไม่ลงสมัคร ส.ส. ว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอื่นๆ ลงสมัคร ส.ส.แทบทั้งนั้น แต่บางพรรคอาจไม่สมัคร ส.ส. เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งตนเองประเมินว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เป็นเพราะกลัวและเกรงว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ชนะเลือกตั้ง

        "หากพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ชนะเลือกตั้ง แต่ได้ ส.ส.สองระบบเข้าสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ก็ลอยตัว โดยไม่ต้องเข้าสภาฯ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคนี้ก็คงได้ ส.ส.จำนวนหนึ่ง แต่หากพรรครวมไทยสร้างชาติแพ้พรรคเพื่อไทยที่ได้ตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะกล้านั่งในสภาผู้แทนราษฎรในฐานะ ส.ส.หรือไม่ และจะยอมให้ ส.ส.อภิปรายโจมตีหรือไม่" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

ไม่พลิกโผ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1-2 ภูมิใจไทย

"สุชาติ" หวนซบเพื่อไทย มั่นใจแลนด์สไลด์จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

“ชาติไทยพัฒนา” ติวผู้สมัคร 31 มี.ค. “วราวุธ” พร้อมสู้รักษาสุพรรณฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง