"ยงยุทธ" เชื่อทักษิณยอมกลืนเลือด หากกลับไทยสุ่มเสี่ยงไม่สงบ

การเมือง
29 มี.ค. 66
19:41
868
Logo Thai PBS
"ยงยุทธ" เชื่อทักษิณยอมกลืนเลือด หากกลับไทยสุ่มเสี่ยงไม่สงบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นอกจาก "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" แล้ว การเมืองสมานฉันท์และความประนีประนอมระหว่างฝ่ายการเมือง คือปัจจัยที่แกนนำพรรคเพื่อชาติ "ยงยุทธ ติยะไพรัช" กล่าวย้ำให้ต้องตระหนัก ระบุทักษิณยอมกลืนเลือด หากกลับไทย คนอาจไปนอนเฝ้าหน้าเรือนจำ

หลังร่วมเวทีเสวนาหัวข้อ "อนาคตของพระพุทธศาสนาไทย" นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรค คือฝ่ายประชาธิปไตย และไม่เชื่อว่า เพื่อไทย จะเปิดดีลการเมืองจับมือพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง

นายยงยุทธ ยังตั้งข้อสังเกตถึงการประกาศกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สุ่มเสี่ยงต่อความไม่สงบของบ้านเมือง

นายยงยุทธ กล่าวถึงนายทักษิณ ว่า เข้าใจความเป็นคุณตา เข้าใจความเป็นสามี เข้าใจความเป็นพ่อของลูก และเข้าใจในความเป็นคนไทย นายทักษิณ บอกว่า รับไม่ได้กับความอยุติธรรม เมื่อเวลาเปลี่ยนไป ในวันนี้แม้ไม่ได้รับความยุติธรรมก็ต้องกลืนเลือด เพื่อคนอื่น ๆ

"ชาวบ้านเลือก หวังว่าจะให้กลุ่มนี้มาเป็นรัฐบาล ดันไม่ได้เป็น เสียงส่วนน้อยได้เป็นจะเกิดอะไรขึ้น นี่คือปัญหาใหญ่ คราวที่แล้วยอมมาทีหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้จะยอมอีกทีจะเกิดปัญหาไหม เรื่องที่ 2 ท่านนายกฯ ทักษิณกลับบ้าน ท่านมีประชาชนติดตัว ลงเครื่องบินมาคนก็เต็มสนามบินแล้ว เอาท่านไปติดคุก คนก็ไปนอนหน้าคุกกันเต็ม แต่ถ้ารัฐบาลบอกว่ารัฐประหาร เปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ให้ทักษิณเข้ามา บ้านเมืองก็ไม่สงบสิครับ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องเตรียมการเพื่อให้บ้านเมืองสงบ"

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ทั้งจากหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ร่วมให้การต้อนรับนายสุชาติ ตันเจริญ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค และแถลงเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังเว้นวรรคทางการเมืองกับบ้านหลังนี้ไปนานกว่า 10 ปี โดยนายสุชาติ ยืนยันจะร่วมภารกิจแลนด์สไลด์-จัดตั้งรัฐบาล โดยไม่คิดจะย้ายไปไหนอีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง