ไฟไหม้ "เรือเฟอร์รี" ในฟิลิปปินส์ ตายอย่างน้อย 12 คน

ต่างประเทศ
30 มี.ค. 66
14:04
196
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "เรือเฟอร์รี" ในฟิลิปปินส์ ตายอย่างน้อย 12 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้เรือเฟอร์รีนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ได้รับการช่วยเหลือ

วันนี้ (30 มี.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีโดยสารที่มีชื่อว่า Lady Mary Joy 3 บริเวณนอกชายฝั่งจังหวัด Basilan ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 250 คน

ผู้โดยสารที่อยู่บนเรือจำนวนมากกระโดดจากเรือลงทะเล ในขณะที่ไฟลุกไหม้ ซึ่งหน่วยยามชายฝั่ง กองทัพเรือและชาวประมงท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือนำตัวกลับขึ้นฝั่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนและสูญหายอีก 7 คน

ผู้ว่าการจังหวัดบาซิลัน ระบุว่า เรือเฟอร์รีลำดังกล่าวเดินทางมาจากเมือง Zamboanga บนเกาะมินดาเนา มุ่งหน้าไปยังจังหวัด Sulu และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นระหว่างทาง ซึ่งผู้ที่อยู่บนเรือส่วนใหญ่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารอย่างน้อย 23 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ

ขณะนี้ทางการอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ ด้านหน่วยยามชายฝั่งระบุว่า จะให้ความร่วมมือในการสอบสวนและประเมินความปลอดภัย รวมทั้งตรวจสอบสัญญาณการรั่วไหลของน้ำมัน

สำหรับฟิลิปปินส์ มีอุบัติเหตุทางทะเลเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากการบังคับใช้กฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่หละหลวม รวมถึงการบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัด

ที่มา : Reuters, AP

อ่านข่าวอื่นๆ

ผู้นำไต้หวัน "ไช่ อิง-เหวิน" แวะสหรัฐฯ ไม่หวั่นคำเตือนจีน

เตือนระวัง "ไอร์แลนด์เหนือ" ยกระดับภัยก่อการร้ายเป็นระดับ 4

กกต.เมียนมาสั่งยุบ 40 พรรคการเมือง รวมพรรค NLD ของ "ซูจี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง