"ไทยสร้างไทย" ปรับทัพส่ง "สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา" ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

การเมือง
31 มี.ค. 66
12:47
3,102
Logo Thai PBS
"ไทยสร้างไทย" ปรับทัพส่ง "สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา" ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทสท. ปรับทัพสู้ศึกเลือกตั้งส่ง "สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา" ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี "อุดมเดช-สุธา-อนุดิษฐ์" ตบเท้านั่งรองหัวหน้าพรรค ดัน ฐากร ตัณสิทธิ์ อดีตเลขาฯ กสทช. นั่งเลขาธิการพรรค

วันนี้ (31 มี.ค.2566) พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ตามข้อบังคับพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมืองที่มีการปรับแก้ จึงต้องปรับข้อบังคับพรรคให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึงการเพิ่มเติม และทดแทนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

ขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง กรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ที่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต รวมถึง น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ไม่สะดวกที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการบริหาร จึงมีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงพื้นที่หาเสียงให้เต็มที่

อีกทั้ง พรรคไทยสร้างไทย มีผู้ทรงวุฒิที่ได้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหลายคน จึงใช้โอกาสการประชุมวิสามัญครั้งนี้ เพื่อปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เพิ่มเติม และทดแทน

สำหรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ที่มีการปรับเพิ่มเติม และทดแทนตามมติที่ประชุม คือ

1.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ตำแหน่งเลขาธิการพรรค แทน น.ต.ศิธา ทิวารี ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการลงพื้นที่หาเสียงช่วงเลือกตั้งในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

2.นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายสุธา ชันแสง, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรี และ นายดล เหตระกูล, นายธวัชชัย สุทธิบงกช ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

3.นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ ตำแหน่งเหรัญญิกพรรค

4.นายประดิษฐ์ วงศ์วิลัย ตำแหน่งนายทะเบียนพรรค

5.นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย และ นายสุจินต์ พิทักษ์ ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ มติกรรมการบริหารพรรค มีมติให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ,นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และ น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย

อ่านข่าวเพิ่ม :

"ประวิตร" เปิดผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ชูนโยบาย "3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด”

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง