"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

การเมือง
31 มี.ค. 66
08:48
70,590
Logo Thai PBS
"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 01.15 น. ด้วยอายุ 55 ปี หลังถูกนำตัวส่ง รพ. ด้วยภาวะฮีทสโตรกขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 01.15 น. ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 55 ปี

หลังจากได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ แกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

โดยเวลา 09.00 น.จะเคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ. สมุทรปราการ น่าจะถึงเวลาประมาณ 14.00-15.00 น. จากนั้นจะเปิดให้รดน้ำศพเวลา 16.00 น พร้อมกับตั้งสวนอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน

ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ได้โทรศัพท์มาสอบถาม พร้อมฝากทุกคนช่วยทำงานให้เอ๋ด้วยฃ

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มีความใกล้ชิดกับครอบครัว "อัศวเหม" ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ด้วยน้ำเสียงเศร้า ว่า

“ เป็นความจริง โดยท่านเสียประมาณช่วงเวลา 01.15 น. ที่ผ่านมา โดยมี ครอบครัว ผม และพี่เนวิน ชิดชอบ อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ ได้เฝ้าดูแลท่านจนสิ้นลม ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ คง ต้องให้ ทางครอบครัวและญาติเป็นผู้ให้ข่าว”

ขณะที่คนบันเทิงโพสต์แสดงความเสียใจ อย่าง ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี, จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล ได้โพสต์ อินสตาแกรมภาพสีดำ พร้อมกับระบุข้อความว่า เสียใจมาก

สำหรับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และเป็นบุตรชายของ นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

ชนม์สวัสดิ์ สมรสกับ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชาวไทย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และมีลูกด้วยกัน 1 คน คือ เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง