ตร.ขยายผลจับเพิ่ม 5 คนเครือข่ายค้าประเวณีเด็กที่ภูเก็ต

อาชญากรรม
31 มี.ค. 66
15:07
263
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลจับเพิ่ม 5 คนเครือข่ายค้าประเวณีเด็กที่ภูเก็ต
ตำรวจขยายผลจับเครือข่ายค้าประเวณีเด็กที่ จ.ภูเก็ต ได้อีก 5 คน มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ขณะที่การสอบสวนขยายผลพบว่าขบวนการนี้มีเครือข่ายอยู่หลายจังหวัด

วันนี้ (31 มี.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดตามความคืบหน้าคดีนำเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการให้กับชาวต่างชาติที่ป่าตอง อ.กระทู้ และถูกเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง พร้อมองค์กรต่างประเทศ เข้าบุกจับเมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และช่วยเหลือเยาวชนได้ 6 คน พร้อมจับผู้ดูแลสถานบันเทิงได้ 2 คน

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและขยายผลหาเครือข่ายค้าประเวณีเด็ก พบว่า ขบวนการนี้มีเครือข่ายในประเทศอยู่หลายจังหวัด และจากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 36 จุดของเครือข่ายดังกล่าว ตำรวจสามารถยึดทรัพย์สินได้ทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท

นอกจากนี้พบข้อมูลบันทึกการใช้บริการเด็กออกนอกสถานที่ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ตำรวจจึงขอศาลอนุมัติหมายจับชาวต่างชาติ 6 คนที่ใช้บริการเด็ก ซึ่งขณะนี้จับได้แล้ว 3 คน ส่วนอีก 3 คนยังหลบหนี ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับค้าประเวณีเด็ก ซึ่งเป็นคนไทย ตำรวจจับกุมได้เพิ่มอีก 2 คน

สำหรับคดีค้าประเวณีเด็กที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้ตำรวจจับผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 7 คน แยกเป็นคนไทย 4 คนและชาวต่างชาติ 3 คน นอกจากนี้ยังมีผู้หลบหนีอีก 4 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของสถานบริการรวมอยู่ด้วย ซึ่งได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ส่วนเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีที่ตำรวจช่วยเหลือมีทั้งหมด 10 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

คุมตัว "เมฆ รามา" ฝากขังคัดค้านการประกันตัว

ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ ยังไม่ฟันธงปมข้อมูล 55 ล้านชื่อ หลุดจากรัฐ-เอกชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง