สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ฯ ขอโทษ-เปลี่ยนเกณฑ์ชิงสุพรรณหงส์

Logo Thai PBS
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ฯ ขอโทษ-เปลี่ยนเกณฑ์ชิงสุพรรณหงส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ออกแถลงการณ์ขออภัยและปรับเปลี่ยนเกณฑ์คัดเลือกภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ หลังถูกวิจารณ์จนเกิดแฮชแท็กแบนสุพรรณหงส์

กรณี #แบนสุพรรณหงส์ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกณฑ์การคัดเลือกภาพยนตร์ไทย เพื่อเข้าประกวดรางวัลสุพรรณหงส์ ว่าไม่เป็นธรรมนั้น

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.2566 สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศหลักเกณฑ์การพิจารณาใหม่

รายละเอียดในแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่ได้มีกระแสต่อกรณีเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์ไทยเพื่อเข้าประกวดรางวัลสุพรรณหงส์ คณะอนุกรรมการอำนวยการจัดงานรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 31 ได้ประชุมหารือ และมีมติเรื่องหลักเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์ไทยที่สามารถส่งประกวดเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ให้เป็นไปเพื่อเปิดโอกาสให้กับภาพยนตร์ไทยที่หลากหลายและครอบคลุม ดังนี้

ภาพยนตร์ไทยที่มีความยาวไม่น้อยกว่า 60 นาที เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2565 โดยเป็นการฉายในโรงภาพยนตร์ หรือสถานที่อื่นใดที่มีการจัดฉายภาพยนตร์ในเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย และมีระยะเวลาการฉายไม่น้อยกว่า 7 วัน

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอบคุณที่สนับสนุนภาพยนตร์ไทยมาโดยตลอด สมาพันธ์ฯ ยินดีรับฟังความคิดเห็นเพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

#แบนสุพรรณหงส์ พุ่งขึ้นเทรนด์อันดับ 1 คนทำหนังติงรางวัลไม่เป็นธรรม-เอื้อค่ายใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง