"นครบาล" พร้อมรักษาความปลอดภัย รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.พรุ่งนี้

การเมือง
2 เม.ย. 66
13:24
261
Logo Thai PBS
 "นครบาล" พร้อมรักษาความปลอดภัย รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาล พร้อมรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรรอบ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) รองรับการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขต วันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) แนะประชาชนเลี่ยงถนนมิตรไมตรีตลอดทั้งเส้นและถนนวิภาวดีรังสิตในช่องทางคู่ขนาน

วันนี้ (2 เม.ย.2566) พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบและเตรียมความพร้อม ในพื้นที่การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

เบื้องต้นตำรวจเตรียมกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบศูนย์เยาวชนฯ 35 นาย กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน 1 กองร้อยหรือประมาณ 170 นาย จะดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบร่วมกับเทศกิจของกรุงเทพมหานคร

ส่วนพื้นที่ด้านในเป็นพื้นที่รับผิดชอบของทางกรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดกำลังของเทศกิจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อม ในการดูแลพื้นที่โดยรอบ และความปลอดภัยคืบหน้าไปแล้ว 100 % เชื่อจะดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของพื้นที่โดยรอบได้

ขณะที่การข่าวของฝ่ายสืบสวนยังไม่พบ เหตุการณ์หรือความเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อาจก่อความวุ่นวาย แต่ได้จัดกำลังดูแลในพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการดูแลการจราจรเบื้องต้นจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สน.ดินแดง และกำลังตำรวจจราจร ของกองบังคับการตำรวจจราจร เข้ามาช่วยดูแลการจราจรบริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น บริเวณถ.มิตรไมตรี และถ.วิภาวดีรังสิต เบื้องต้นจัดการจราจร บริเวณประตู 2 ด้าน หน้าศูนย์เยาวชนฯ ให้เป็นจุดรับส่งผู้สมัครและกองเชียร์

และไม่อนุญาตให้จอดรถบริเวณ 2 ข้างทางด้านหน้าเป็นระยะทางประมาณ 10 เมตร และจัดการเดินรถช่องทางเดียวตลอดเส้นทางของ ถ.มิตรไมตรี จาก ถ.วิภาวดีรังสิต ที่จะมุ่งหน้าออกไปถนนดินแดง เพื่อให้สามารถจัดรถเข้าจอดรับส่งได้สะดวกที่สุด

ส่วนรถหาเสียงที่จอดจองที่ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาจะดำเนินการเคลียร์รถออกจากพื้นที่ก่อนเวลา 04.00 น. (3 เม.ย.) เนื่องจากคาดว่าการรับสมัครในวันพรุ่งนี้จะส่งผลการจราจรต่อถนนหลายจุด และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนมิตรไมตรีตลอดทั้งเส้น และหลีกเลี่ยงถนนวิภาวดีรังสิต ในช่องทางคู่ขนานที่จะมุ่งหน้าเข้าไปที่ใต้ด่วนดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเที่ยง 

ข่าวที่เกี่ยวข้องกทม.-กกต.ซ้อมใหญ่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. มั่นใจพร้อม 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง