"โรม" นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ ทั้ง 10 เขต มั่นใจปักธงส้มได้แน่

การเมือง
3 เม.ย. 66
12:43
3,323
Logo Thai PBS
"โรม" นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ ทั้ง 10 เขต มั่นใจปักธงส้มได้แน่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก้าวไกล ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ บรรยากาศสุดคึกคัก "รังสิมันต์ โรม" นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ ทั้ง 10 เขต มั่นใจรอบนี้ปักธงส้มได้แน่ ขอกาก้าวไกลเลือกคนใหม่ไปเปลี่ยนประเทศ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

วันนี้ (3 เม.ย.2566) นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช ทั้ง 10 เขต ของพรรคก้าวไกล เดินทางไปสมัคร ส.ส. และลุ้นเบอร์ ที่หอประชุมเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยรังสิมันต์กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีความตั้งใจและมั่นใจว่าครั้งนี้มีโอกาสชนะทุกเขต เพราะเรามีความพร้อม การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 กับครั้งนี้ แตกต่างกันสิ้นเชิง เราเห็นแล้วว่าพี่น้องประชาชนเปิดรับพรรคก้าวไกล จึงมั่นใจว่าครั้งนี้เรามาเพื่อชนะ ปักธงในนครศรีธรรมราชได้ ประชาชนจะให้โอกาสพรรคก้าวไกล เลือกคนใหม่เข้าไปเปลี่ยนประเทศ ให้นครศรีธรรมราชเปลี่ยน ประเทศไทยเปลี่ยน

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนเดินทางไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นช่วงเวลาประจวบเหมาะกับการเริ่มต้นของฤดูกาลเกณฑ์ทหารประจำปี 2566 จึงเดินทางไปที่ อ.คีรีรัฐนิคม เพื่อจัดแคมเปญยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยที่ตนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ประจำ จ.สุราษฎร์ธานีได้สอบถามความคิดเห็นของผู้ที่ต้องเข้าร่วมการจับใบดำใบแดงและครอบครัวที่มาให้กำลังใจว่าต้องการเปลี่ยนระบบการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจหรือต้องการให้ใช้ระบบเดิมต่อไป ซึ่งได้ผลลัพธ์ออกมาที่ 62:3 เป็นคะแนนที่ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าประชาชนส่วนมากไม่ต้องการให้มีการบังคับเกณฑ์ทหารอีกต่อไป

หนึ่งในนโยบายหลักของพรรคก้าวไกลคือการปฏิรูปกองทัพและยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร โดยเปลี่ยนมาเป็นระบบสมัครใจ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทหารชั้นผู้น้อยและสามารถทำให้การสมัครเป็นทหารเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ โดยผู้ที่สมัครเข้าไปเป็นทหารจะได้รับเงินเดือนและสวัสดิการจากรัฐเพิ่มมากขึ้น เช่นประกันสุขภาพที่ครอบคลุมถึงครอบครัว มีทุนการศึกษาและทุนประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ สามารถต่อยอดไปเป็นทหารชั้นประทวนและสัญญาบัตรที่มีสิทธิในการเลื่อนขั้นได้สูงสุดถึงพันโท นอกจากนี้นโยบายของเราจะผลักดันให้เกิดการเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน ไม่ให้มีการทำร้ายร่างกาย จิตใจ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมีการกำหนดโทษวินัยร้ายแรงสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน

ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัย (Aging Society) นั่นหมายความว่าเราจะมีประชากรที่อยู่ในวัยทำงานน้อยลง ซึ่งตนและพรรคก้าวไกลเชื่อว่าการนำคนหนุ่มที่อยู่ในวัยทำงานนี้ไปอยู่ในกองทัพเป็นการใช้งานบุคลากรของประเทศที่สิ้นเปลืองที่สุด หลายคนต้องลาออกจากงานที่กำลังไปได้ด้วยดี ต้องจากครอบครัวที่เพิ่งมีลูกอ่อน หรือจากพ่อแม่ที่ชราเริ่มภาพและขาดคนดูแลไป เพียงเพื่อไปเป็นทหารรับใช้ส่วนตัว สู้กับมดรบกับหญ้า เป็นเวลา 1 - 2 ปีก่อนจะโดนปลดประจำการออกมาโดยไม่มีสวัสดิการอะไรรองรับพวกเขาเลย

ถึงเวลาแล้วที่ระบบของกองทัพต้องเปลี่ยน ประเทศเราต้องเปลี่ยน พรรคก้าวไกลได้คิดค้น 300 นโยบายก้าวไกลขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน วันนี้ตนดีใจมากครับที่เห็นชาวสุราษฎร์ธานีเปิดใจยอมรับพวกเรา และให้การตอบรับอย่างชื่นมื่นกับการลงพื้นที่ครั้งนี้ จึงขอโอกาสจากพี่น้องทุกท่านให้พรรคก้าวไกลได้รับใช้ชาวสุราษฎร์ธานี กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ เลือกผู้สมัครของเราไปเป็นตัวแทนของท่านในสภา เลือกคนใหม่ไปเปลี่ยนประเทศ เพื่อให้ จ.สุราษฎร์ธานีและประเทศไทยมี การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตที่ดีให้กับลูกหลานชาวไทยของเราทุกคน

สำหรับกิจกรรมสมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลในวันนี้ เกิดขึ้นพร้อมกันทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยกรุงเทพฯ นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต สมัครรับเลือกตั้งที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง), จ.ชลบุรี นำโดย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรีทั้ง 10 เขต ขึ้นรถสองแถวจากอ่างศิลาถึงจุดรับสมัคร อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองบ้านสวน เมื่อเสร็จสิ้นจะขึ้นรถแห่จากเทศบาลบ้านสวนถึงหอพระพุทธสิหิงค์

จ.นนทบุรี นำโดย พริษฐ์ วัชรสินธุ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต สมัคร ส.ส. ที่ศูนย์โอทอปนนทบุรี, จ.เชียงใหม่ นำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต สมัคร ส.ส. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, จ.ขอนแก่น นำโดย พรรณิการ์ วานิช กรรมการคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, จ.ภูเก็ต นำโดย กรุณพล เทียนสุวรรณ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขตไปสมัคร ส.ส. ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตก่อนขึ้นรถแห่รอบเมือง และจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย รังสิมันต์ โรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

#เลือกตั้ง66 คึกคัก! แกนนำพรรคการเมืองนำทีมสมัคร ส.ส.เขต กทม.

"พิธา" นำทีมผู้สมัคร ส.ส. 33 เขต กทม.ขึ้นรถปราศรัยหลังจับเบอร์

"พิธา" มั่นใจ 3 จุดแข็งช่วยคว้า 33 ที่นั่ง ส.ส.กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง