"ช่อ" ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท "ก้าวไกล" หาเสียง ชูนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร

การเมือง
7 เม.ย. 66
14:27
1,050
Logo Thai PBS
"ช่อ" ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท "ก้าวไกล" หาเสียง ชูนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ช่อ พรรณิการ์" ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ชัยนาท หน้าหน่วยเกณฑ์ทหาร ชูนโยบายปฏิรูปกองทัพ ลดนายพลเหลือ 400 นาย ลดกำลังพลลง 30-40% เลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนงบซื้ออาวุธเป็นสวัสดิการประชาชน

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2566 น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.ชัยนาท ช่วยนายทรงพล ภัทราภิรมย์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 พรรคก้าวไกล เบอร์ 2 หาเสียง รวมถึงแนะนำนโยบายของพรรค ที่จะสร้างการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ น.ส.พรรณิการ์ และนายทรงพล ได้รณรงค์นโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ที่หน่วยเกณฑ์ทหาร หอประชุมที่ทำการอำเภอสรรพยา จ.ชัยนาท

เนื่องจากระหว่างวันที่ 1-20 เม.ย.เป็นช่วงของการเกณฑ์ทหารปี 2566 ตามการประกาศของกองทัพ ระหว่างรณรงค์เจอพ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาสะท้อนว่า เสียดายที่การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้นช้าไป จึงไม่สามารถยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้ทันในปีนี้ หลายคนลูกจับได้ใบแดง ต้องเข้าไปเป็นทหาร 2 ปี แม้ก่อนหน้านี้พ่อแม่ได้พยายามบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์ แต่ก็ไม่เป็นผล

นอกจากนี้ หน่วยเกณฑ์ทหารดังกล่าว มีผู้เข้ารับการคัดเลือกทั้งหมด 80 คน มีจำนวนใบแดง 30 ใบ พ่อแม่จึงมีความเครียด เพราะไม่อยากให้ลูกต้องไปเป็นทหารเกณฑ์อย่างไม่สมัครใจ สูญเสียเวลาในชีวิตที่จะได้ทำตามความฝัน ประกอบอาชีพสร้างรายได้และอยู่กับครอบครัว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายปฏิรูปกองทัพเพื่อหยุดวงจรรัฐประหาร ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ โดยมองว่า ไม่ได้เป็นเพียงนโยบายด้านการเมืองแต่คือ หนึ่งในแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจ

การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร คือเรื่องเดียวกันกับการแก้ปัญหาปากท้อง เพราะทำให้ประชาชนมีเสรีภาพในการประกอบอาชีพ เลือกทำงานที่อยากทำ เพื่อสร้างรายได้ดูแลตัวเองและครอบครัว อีกทั้งเป็นการคืนคนสู่ตลาดแรงงานร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังมีนโยบาย ลดนายพลให้เหลือ 400 นาย และลดกำลังพลในภาพรวมลง 30-40 % ควบคู่กับการเพิ่มความคุ้มครองให้ทหารชั้นผู้น้อยทั้งด้านสิทธิมนุษยชน สวัสดิการ และความก้าวหน้าทางอาชีพ รวมถึงเปลี่ยนงบซื้ออาวุธเป็นสวัสดิการประชาชนแบบถ้วนหน้า เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตให้ประชาชนทุกคนตั้งแต่เกิดจนตาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สาวิทย์ แก้วหวาน" ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ชูนโยบายค่าแรง 712 บ./วัน

"ประเดิมครั้งแรก" ชวน หลีกภัย ปราศรัยใหญ่หลังยุบสภาฯ

"ธนกร" จี้ กกต.ตรวจสอบนโยบาย พท.เติมเงิน 1 หมื่น ชี้ชูตัวเลขดึงคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง