แม่ "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตดารา พาลูกป่วยติดเตียงเกณฑ์ทหาร

สังคม
8 เม.ย. 66
18:00
2,223
Logo Thai PBS
แม่ "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตดารา พาลูกป่วยติดเตียงเกณฑ์ทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลวิจารณ์หลังปรากฎคลิปแม่ของ "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตดารา ต้องพาลูกชายที่ป่วยติดเตียงไปเข้าสู่กระบวนการเกณฑ์ทหารในพื้นที่ จ.ลำพูน พร้อมเรียกร้องแก้ระเบียบ-ผ่อนผันเคสผู้ป่วยที่มีหลักฐานทางการแพทย์ชัดเจน

ผู้ปกครองของนายธนกฤต วุฒิโรธง หรืออ็อฟ นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะพาอ็อฟ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเป็นผู้ป่วยติดเตียง เดินทางไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของผู้ป่วย บอกว่า ปีนี้อ็อฟอายุครบ 21 ปี ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยก่อนหน้านี้ได้นำเอกสารและใบรับรองแพทย์ไปยื่นขอผ่อนผัน แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าต้องมารายงานตัว และตรวจร่างกาย จึงจำเป็นต้องขอรถกู้ภัยให้มาส่ง

แม่ของผู้ป่วย ระบุว่า ทราบว่าการคัดเลือกทหารมีกฎระเบียบ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจกรณีเจ็บป่วยและมีหลักฐานชัดเจน อีกทั้งมีความยากลำบากในการนำตัวลูกชายมา และยังเสี่ยงรับเชื้อโรคจากการอยู่นอกบ้านนาน ๆ จึงอยากให้มีการแก้ไขระเบียบให้สามารถผ่อนผันได้อย่างเหมาะสม

ขณะที่ พ.ท.ปรีชา กาบเอื้อง สัสดีอำเภอเมืองลำพูน ระบุว่า กรณีของอ็อฟ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับกับผู้ปกครองให้พานั่งรถโรงพยาบาลมา เพื่อให้คณะกรรมการตรวจร่างกายปีนี้ให้เสร็จสิ้น ซึ่งปีหน้าไม่ต้องมาผ่อนผันอีก ถือว่าพ้นสภาพการเกณฑ์ทหารแล้ว พร้อมอ้างอิงว่าตามระเบียบเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่เพื่อไปดำเนินการให้ได้

สำหรับอ็อฟ เกิดอุบัติเหตุถูกหญิงเมาแล้วขับรถชน ระหว่างขับรถจักรยานยนต์จาก จ.ลำพูน ไป จ.เชียงใหม่ เพื่อเดินทางไปร่วมชมภาพยนตร์รอบพิเศษที่ตนเองร่วมแสดง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องผ่าตัดสมอง กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.2565 จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง