"บิ๊กตู่" สวมเสื้อสีสดใส ควงแกนนำ รทสช.เดินสายไหว้พระ

การเมือง
14 เม.ย. 66
11:55
558
Logo Thai PBS
"บิ๊กตู่" สวมเสื้อสีสดใส ควงแกนนำ รทสช.เดินสายไหว้พระ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ควงแกนนำ รทสช. สวมเสื้อสีสดใส ตระเวนไหว้พระ 3 วัด ฝากประชาชนกากบาทให้ชัดหมายเลข 22 พร้อมขอพรพระให้ประเทศชาติบ้านเมืองสงบสุข

วันนี้ (14 เม.ย.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมแกนนำ ผู้สมัคร และสมาชิกพรรค สวมใส่เสื้อสีสันสดใส โดย พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อมัดย้อมสีน้ำเงินคราม-ขาว เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 3 วัดดัง ย่านคลองสาน บางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย

ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงวัดพิชัยญาติการาม มีประชาชน เข้ารดน้ำประแป้ง อวยพร ให้กำลังใจ และเชียร์ให้เป็นนายกฯ ต่อ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพร้อมทำสัญลักษณ์พรรคหมายเลข 22 ฝากให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติและผู้สมัครของพรรค โดยขอให้กากบาทในช่องให้ถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับประชาชนที่มาทำบุญอย่างเป็นกันเอง โดยบอกให้ทำความดีจากหัวใจ ให้รักชาติ ศาสนา พระกษัตริย์ รักคนอื่นและแบ่งปัน ให้ความรู้สึกดี ๆ แก่กันและกัน ซึ่งตนเองก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น และอวยพรให้ทุกคนสมปรารถนา

นอกจากนี้ ยังพูดถึงอริยสัจ 4 คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ว่าหาความทุกข์ให้เจอแล้ว หาทางแก้ที่ดีที่ถูกต้องประเทศชาติก็เหมือนกัน สิ่งที่สำคัญในการทำความดีคือทำจากหัวใจ มีหัวใจทุกคนใครไม่มีไม่ได้ หัวใจมีไว้รักตัวเองรักคนอื่นและรักสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือพลังสำคัญของพวกเรา อะไรจะสำเร็จจะบริสุทธิ์ก็ด้วยจากการกำหนดใจของเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีความก้าวหน้าทุกอย่างต้องมีความมั่นคงและยั่งยืน ถ้าทำอะไรผลีผลามมันล้มทั้งหมด ประเทศชาติมีหลายโครงสร้างด้วยกัน ต้องให้ความสำคัญทุกโครงสร้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า ได้ขอพรให้ประเทศชาติ ประชาชน มีความสุข สถาบันปลอดภัย ให้การดำเนินการทางการเมืองของบ้านเราสำเร็จ และให้ครอบครัวมีความสุข เวลาขอพรจะขอให้คนอื่นเยอะ ๆ เดี๋ยวจะกลับมาหาตัวเองทั้งหมด พร้อมเน้นย้ำว่าการดำเนินการทั้งหมดเพื่อประชาชนตามนโยบาย ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดหงส์ และวัดระฆัง ก่อนที่ช่วงบ่ายจะไปพบปะประชาชนที่ตลาดวังหลัง ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์นั้น มีสีหน้าและท่าทางอารมณ์ดี พูดคุยทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง นับเป็นการปรากฏตัวและปฏิบัติภารกิจต่อสื่อและพบปะประชาชนในที่สาธารณะ หลังจากที่ไม่ได้มาปรากฏตัวหลายวัน

ระหว่างการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ แม่ชีและพระได้แจ้งเตือนผู้ที่มาปฏิบัติธรรมให้ระวังศีลขาด เพราะมาถ่ายรูป จับมือ เกาะ และกอด พล.อ.ประยุทธ์ โดยให้ไปต่อศีลใหม่ในวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง