สงกรานต์เดือด! วัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาท ชาวบ้านถูกลูกหลง

ภูมิภาค
15 เม.ย. 66
13:02
624
Logo Thai PBS
สงกรานต์เดือด! วัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาท ชาวบ้านถูกลูกหลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัยรุ่นเที่ยวงานสงกรานต์ เจอคู่อริไม่พอใจกัน ยกพวกทะเลาะวิวาทนำไปสู่ความรุนแรง ลามถึงชาวบ้านถูกลูกหลง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2566 พบเหตุวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต งานสงกรานต์ ถ.ข้าวทิพย์ บ้านโนนสวรรค์ ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเขวี้ยงขวดเข้าใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องมาชมคอนเสิร์ต แต่ถูกลูกหลงบาดเจ็บศีรษะแตก

ทางตำรวจและฝ่ายปกครอง ต้องใช้เวลาควบคุมสถานการณ์นานกว่า 30 นาที จึงจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าช่วงแรกกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตะโกนท้าทายกัน ประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความปลอดภัยมีจำนวนน้อย ก่อนยกพวกเข้าชกต่อย

ทางด้าน ถ.ศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เกิดเหตวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทชกต่อย บริเวณหน้าปากซอย 15 ทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ พยายามเข้าห้ามปราม ก่อนจะแยกย้ายกันไป ต่อมาไม่ถึง 10 นาที กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายได้ตามเพื่อนมา และหาเรื่องกลุ่มวัยรุ่นใกล้จุดที่เกิดเหตุตอนแรก จนเกิดการชกต่อย

แต่เมื่อแยก 2 ฝ่ายออกจากกัน จึงทราบว่า ไม่ใช่กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทในตอนแรก จึงแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุ

ศาลออกหมายจับยิงในงานสงกรานต์เพชรบุรี 2 คน 

ที่ จ.เพชรบุรี เกิดเหตุประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย. กล้องวงจรปิดบันทึกช่วงที่วัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกัน บริเวณเต็นท์จัดงานสงกรานต์ ถ.บุปผา อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเข้าไปที่กลุ่มวัยรุ่น จนมีผู้บาดเจ็บ 5 คน หลังจากนั้นก็เกิดความชุลมุน ผู้ที่ร่วมงานต่างวิ่งหลบหนีวิถีกระสุน

1 ในผู้บาดเจ็บ บอกว่าก่อนหน้านี้มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุมาก่อน จนมาเจอกันในงานสงกรานต์ ผู้ก่อเหตุเข้ามากอดคอขอปะแป้ง แต่ตนไม่ยินยอม ผู้ก่อเหตุจึงนำปืนออกมายิงใส่ทันที

พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้ศาลจังหวัดเพชรบุรี ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และพบว่าผู้ต้องหา เคยมีประวัติก่อเหตุคดีพยายามฆ่าผู้อื่นมาแล้ว เมื่อปี 2561 ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ

ขณะที่ฝ่ายจัดงานได้ประกาศยกเลิกจัดงานสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น ซึ่งตามกำหนดแล้วงานจะจัดถึงวันนี้เป็นวันสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่ม : 

สุดน่ารัก! ลีเมอร์หางแหวน สัตว์โลกใกล้สูญพันธุ์ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

"ไฟป่าดอยจระเข้" ยังลุกโชน เชียงรายระดมสรรพกำลังดับไฟ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง