ขู่เชือด! "เสรีพิศุทธ์" เตือนบ้านใหญ่-บ้านใหม่อย่าทำตัวมีอิทธิพล

การเมือง
15 เม.ย. 66
13:26
2,219
Logo Thai PBS
ขู่เชือด! "เสรีพิศุทธ์" เตือนบ้านใหญ่-บ้านใหม่อย่าทำตัวมีอิทธิพล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์" หาเสียงขอคะแนนใน จ.ชลบุรี เตือนบ้านใหญ่-บ้านใหม่อย่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล พร้อมขู่เชือดหากได้เป็นรัฐบาล

วันนี้ (15 เม.ย.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ, ชุมชนบ้านนาเกลื อ.ตลาดใหม่นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมแนะนำตัวนายปิยะพงษ์ สงค์สุข ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8 พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 1 รวมทั้งนโยบายของพรรค

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การเดินทางมา จ.ชลบุรี อีกครั้งในวันนี้เหมือนกลับมาถิ่นเก่า เพราะเคยรับราชการอยู่ที่นี่ แม้พื้นที่หลายแห่งยังคงสภาพเดิม แต่ควรปรับปรุงให้ดีขึ้น เช่น ตลาดใหม่ที่ถูกสุขลักษณะและพ่อค้าแม่ค้าจับจองพื้นที่ค้าขายได้ โดยใช้ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์เพื่อก่อสร้าง

ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่า ไม่ควรมีอิทธิพลของบ้านใหญ่หรือบ้านใหม่ในการหาเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่ตนรับราชการตำรวจก็ได้ปราบบ้านใหญ่ไปหลายจังหวัด

บางคนในตระกูลบ้านใหญ่และบ้านใหม่ ตอนนั้นได้เว้นไว้ให้ แต่หากวันนี้คนเหล่านี้ยังทำตัวมีอิทธิพล ยืนยันว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะจัดการกับคนพวกนี้แน่นอน

พร้อมขอให้ประชาชนใน จ.ชลบุรี ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย แม้ตอนนี้จะยังประเมินไม่ได้ว่าจะได้ ส.ส.ในพื้นที่กี่คน แต่ก็มีความหวังว่าจะได้ประมาณ 3-4 คน รวมถึงขอโอกาสประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 25 ในบัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยยืนยันว่านโยบายของพรรค 14 ข้อ จะปลดภาระในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาได้อย่างแน่นอน และคนไทยจะยิ้มออกทั่วประเทศ เพราะระบอบประยุทธ์ใกล้อำลาแล้ว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังแสดงความเห็นต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร ว่า ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ พยายามสร้างภาพว่าเข้าถึงง่ายเพื่อเรียกคะแนนเสียง แต่ 8 ปีที่แล้ว เวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปไหนมาไหนกลับมีการรักษาความปลอดภัยเกลื่อนเมือง จึงอยากถามว่า "กลัวอะไร"

"วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล้าไปตลาดสดคนเดียวไหม เพื่อไปสอบถามประชาชนว่ากินอยู่ดีขึ้นหรือไม่ หากกล้าไปคนเดียวแล้วไม่โดนขับไล่ หรือไปเล่นน้ำสงกรานต์คนเดียวแล้วไม่โดนน้ำร้อนสาดใส่ ตนจะยกนิ้วให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่เชื่อว่าไม่กล้าตามที่ตนท้าไว้แน่นอน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" เซอร์ไพรส์ ควงปืนฉีดน้ำเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร.

เพื่อไทย ปูดขบวนการกว้านซื้อบัตร ปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.ประกาศตัดสิทธิ 1 แคนดิเดตนายกฯ ชี้ให้ร้องศาลใน 7 วันหากไม่เห็นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง